เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับผู้จัดงานและประชาชนผู้ร่วมงานยึดหลัก “ลอยกระทงวิถีใหม่” ปฏิบัติตามมาตรการโควิดฟรีเซ็ตติ้ง (COVID Free Setting) และป้องกันการติดเชื้อครอบจักรวาล (Universal Prevention)

พร้อมรณรงค์ การลอยกระทงรักษ์โลก “1 ครอบครัว 1 กระทง“ หรือ “1 หน่วยงาน 1 กระทง” โดยใช้กระทงทำจากวัสดุที่ย่อยสลายง่ายและไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม เพื่อการใช้ทรัพยากรคุ้มค่าและลดปริมาณขยะ โดยในวันนี้ (19 พ.ย.) นายกรัฐมนตรีและภริยาจะนำคณะรัฐมนตรี แต่งกายผ้าไทยร่วมงาน “ลอยกระทงวิถีใหม่ สืบสานประเพณีไทย 1 ครอบครัว 1 กระทง รักษาระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย ปลอดโรค ปลอดภัย” ณ คลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล โดยจะมีจุดตรวจวัดอุณหภูมิ จุดลงทะเบียน “ไทยชนะ” และจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้าและออกงานด้วย

ขณะที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตนจะร่วมงานลอยกระทงกับนายกรัฐมนตรี แต่คงจะลงไปลอยไม่ได้ เพราะเดี๋ยวจะตกน้ำตาย ส่วนอยากจะลอยอะไรออกไปหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า “อยากจะลอยความขัดแย้งทั้งหมด ถ้าคิดว่ามีอ่ะนะ แต่ผมไม่มี”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง