เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มายังไง…!! ถนนปริศนาโผล่กลางทุ่งนา ป.ป.ช.ยโสธร ลงพื้นที่ตรวจ ก่อสร้างดี แต่ไม่มีประโยชน์

นายอดุลย์ วันดี ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ประจำจังหวัดยโสธร หรือ ป.ป.ช. ตรวจสอบถนนสายดังกล่าว ในพื้นที่บ้านเหมือด ตำบลฟ้าหยาด อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร พบว่าเป็นถนนลาดยางเลียบคลองชลประทานกว้าง 5 เมตร ระยะทางยาว 1,700 เมตร ติดตั้งเสาไฟส่องสว่างโซลาร์เซลล์ตลอดแนวกว่า 30 ต้น สร้างอยู่กลางทุ่งนาซึ่งเป็นทางตัน

ตัวแทนจากแขวงทางหลวงชนบทจังหวัดยโสธรซึ่งร่วมลงพื้นที่ด้วย ยืนยันว่าหน่วยงานของตนไม่ได้ดำเนินการก่อสร้างเนื่องจากไม่ได้อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ ส่วนที่มีป้ายประกาศผู้อำนวยการทางหลวงชนบท ติดตั้งอยู่ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นป้ายลอกเลียนแบบ

ด้านองค์การบริหารส่วนตำบลฟ้าหยาด เจ้าของพื้นที่ก็ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นผู้ก่อสร้างและไม่ทราบว่าเป็นของใคร เพราะไม่เคยมีหน่วยงานใดมาขออนุญาตก่อสร้างถนนสายดังกล่าว เมื่อทาง ป.ป.ช.โทรศัพท์ไปสอบถามโครงการชลประทานจังหวัดยโสธร ก็ได้รับการปฏิเสธอีกเช่นกัน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

-#กรมอุตุฯ…!! “ใต้” #ฝนตกหนัก 8 จว. #ระวังจม 4ภาคตอนบน #อากาศเย็น #ข่าวชาวบ้าน

-ตร.แถลง…!! คืบ “บอส อยู่วิทยา” ระบุใช้ตำรวจสากลประสานข้อมูล สืบทราบถิ่นที่อยู่ นำตัวมาดำเนินคดีให้ได้

 

ขณะที่นายรัฐศาสตร์ บุญโสม ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่าเมื่อ 3 เดือนก่อน เห็นมีผู้รับเหมาเข้ามาก่อสร้างถนนสายดังกล่าว ใช้เวลาไม่ถึง 1 เดือนก็สร้างเสร็จ แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นของหน่วยงานไหน รู้แต่ว่าสิ้นเปลืองงบประมาณโดยเปล่าประโยชน์ เพราะนอกจากเป็นทางตันไม่ได้เชื่อมต่อกับหมู่บ้านแล้ว แสงไฟส่องสว่างยังส่งผลกระทบต่อต้นข้าวทำให้ไม่ออกรวง แถมยังกลายเป็นแหล่งมั่วสุมของวัยรุ่น นัดแข่งรถกันตอนกลางคืนอยู่เป็นประจำ

ซึ่งนายอดุลย์ กล่าวว่า หลังจากนี้จะสืบสวนว่าหน่วยงานใดเป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง เพื่อตรวจสอบว่าใช้งบประมาณแผ่นดินถูกต้องเหมาะสมหรือไม่อย่างไร