เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ประธานาธิบดีซีริล รามาโฟซา แห่งแอฟริกาใต้ มีผลโควิดเป็นบวก แต่ฉีดวัคซีนครบทำให้อาการไม่รุนแรง ท่ามกลางสถานการณ์เชื้อกลายพันธุ์โอไมครอนระบาดหนักทั่วประเทศ

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า วานนี้ (12 ธ.ค.) ทำเนียบประธานาธิบดีแอฟริกาใต้ ออกแถลงการณ์ระบุว่า ประธานาธิบดีซีริล รามาโฟซา มีผลตรวจเชื้อโควิด 19 ออกมาเป็นบวก และขณะนี้เขากำลังรักษาตัวจากอาการป่วยที่ไม่รุนแรง โดยเขามีกำลังใจดีและอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของคณะแพทย์ที่โรงพยาบาลในเมืองเคปทาวน์   ในระหว่างนี้ รามาโฟซา จะกักโรคตนเองอยู่ในเคปทาวน์และได้มอบหมายหน้าที่ความรับผิดชอบทั้งหมดในสัปดาห์หน้าให้แก่ เดวิด มาบูซา รองประธานาธิบดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


ระหว่างเดินทางเยือน 4 ประเทศแถบแอฟริกาตะวันตกเมื่อเร็ว ๆ นี้ ประธานาธิบดีรามาโฟซาและคณะผู้แทนของแอฟริกาใต้ทั้งหมดได้เข้ารับการตรวจเชื้อโควิด19 ในทุกประเทศที่เดินทางไปเยือน ถ้อยแถลงระบุ
“ท่านประธานาธิบดีและคณะผู้แทนได้เดินทางกลับจากสาธารณรัฐเซเนกัลสู่แอฟริกาใต้เมื่อวันพุธที่ 8 ธันวาคม 2021 หลังจากมีผลตรวจเป็นลบ และท่านประธานาธิบดียังมีผลตรวจเป็นลบตอนที่ท่านเดินทางกลับไปโนฮันเนสเบิร์กในวันเดียวกัน”  ถ้อยแถลงอ้างคำกล่าวของ รามาโฟซา ระบุว่าการติดเชื้อของเขาในครั้งนี้ คือการส่งสัญญาณเตือนถึงพลเมืองทุกคน ให้ตระหนักถึงความสำคัญของการฉีดวัคซีนและอยู่ในความระมัดระวัง เพื่อป้องกันตนเองจากการติดเชื้อ