เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ประกาศผลรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม “Miss Universe 2021” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในปีนี้ “มาริสเตลลา อ็อกพาลา” จากประเทศไนจีเรีย เป็นผู้คว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมในปีนี้


ขอแสดงความยินดีกับ “มาริสเตลลา อ็อกพาลา” จากประเทศไนจีเรีย ผู้คว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม “Miss Universe 2021” ครั้งที่ 70 ที่ถูกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ณ เมืองเอลัต ริมอ่าวอะกาบา ประเทศอิสราเอล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับชุดดังกล่าวนี้ สวมใส่โดย “มาริสเตลลา อ็อกพาลา” มิสยูนิเวิร์สไนจีเรีย 2021 ออกแบบโดยดีไซเนอร์ชาวฟิลิปปินส์ Kennedy Jhon Gasper ได้รับการสร้างสรรค์ที่งดงามจากแรงบันดาลใจจากการสวมหน้ากากแบบดั้งเดิมที่มีชื่อเสียงของชนเผ่าทางตะวันออกเฉียงใต้ของไนจีเรียที่เรียกว่า “มมานวา” ทำจากหิน และงานฝีมือของแอฟริกันบีด
ซึ่งเป็นหน้ากากที่ออกแบบเพื่อการเฉลิมฉลองความอุดมสมบูรณ์ซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่ให้ความสำคัญกับความแข็งแกร่งของผู้หญิง
ชุดดังกล่าวจึงเป็นตัวแทนของความกล้าหาญที่งดงาม การต่อสู้เพื่อหยุดการทารุณกรรมเด็กผู้หญิงและการใช้แรงงานเด็กเยี่ยงทาส ขณะเดียวกันหน้ากากขนาด 3 ฟุตก็เปรียบเสมือนเกราะป้องกันเด็กและสตรีจากการถูกละเมิดด้วย