เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นหลายสิบคน ซึ่งแต่งตัวคล้ายกับนักเรียน นักศึกษาสายอาชีวะยกพวกวิ่งไล่ทำร้ายร่างกายกันบริเวณลาดจอดรถจักรยานยนต์ประตูทางเข้า-ออกฝั่งโรงหนังของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ใน จ.กาฬสินธุ์ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุด พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สุเทพ ภูกันหา รองผกก.(สอบสวน)สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.เทวฤทธิ์ บูรณรักษ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สีหนาท  จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร่วมกันแถลงผลการติดตามและจับกุมตัวนายเลอวิทย์ หรือ นะโม อายุ 20 ปี ชาว อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นหัวหน้ากลุ่มหรือหัวโจกที่พาพวกไล่ทำร้ายร่างกายนักเรียนวิทยาลัยเทคนิค ทำให้นักเรียนชายอายุ 16 ปี ได้รับบาดเจ็บ

พ.ต.อ.โกวิท กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ได้มีนักเรียนชายอายุ 16 ปี วิทยาลัยเทคนิคฯ  ซึ่งได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ และด้านหลังพร้อมเพื่อนซึ่งเป็นพยานที่ถูกวิ่งไล่อีก 9 คน เข้ามาลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งยืนยันว่าจำหน้าและรูปพรรณหัวหน้ากลุ่มวัยรุ่นที่วิ่งไล่ทำร้ายได้ โดยจะมีรอยสักที่บริเวณคิ้วและคอด้านซ้าย กระทั่งชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ สืบทราบว่า กลุ่มที่มาก่อเหตุคือกลุ่มของนายเลอวิทย์  จึงติดตามตัวมาได้ขณะกำลังไปบวชหน้าไฟให้กับญาติ ที่อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์

พ.ต.อ.โกวิท กล่าวต่อว่า สำหรับนายเลอวิทย์ ไม่ได้เป็นนักเรียน หรือนักศึกษาแต่อย่างใด ซึ่งพฤติกรรมวันเกิดเหตุกลุ่มของนายเลอวิทย์ประมาณ 20 คน ส่วนใหญ่ไม่ได้เรียน แต่พยายามแต่งตัวให้คล้ายกับนักเรียนสายอาชีวะ เนื่องจากหวังว่าจะได้ส่วนลด 20 บาท เพราะหากใส่เสื้อช็อบประจำสถาบันมาดู จะได้ส่วนลด ซึ่งเมื่อดูจบ กลุ่มของนายเลอวิทย์ ได้ตะโกนใส่มาทางนักเรียนเทคนิคว่า “อินโว้ย” จากนั้นก็ลงมือวิ่งไล่ทำร้ายกลุ่มนักเรียนเทคนิค และมีชาวบ้านถ่ายคลิปไว้ได้

จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า นายเลอวิทย์ ยังเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชนอีกด้วย หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่ชาวบ้าน ที่บ้านหนองกุง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 64 ซึ่งคดีนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต อย่างไรก็ตามอยากฝากไปถึงกลุ่มวัยรุ่น น้อง ๆ นักเรียน นักศึกษาที่ดูภาพยนตร์เรื่อง 4 Kings ทราบว่าผู้สร้างนั้นจุดประสงค์ต้องการให้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจ ซึ่งดูแล้วจะต้องใช้สติ นำเอาสิ่งดี ๆ ที่เป็นบทเรียนที่ถูกต้องมาเป็นแบบอย่าง อย่านำเอาสิ่งที่ไม่ดีบางฉากในเรื่องมาเลียนแบบหรือเป็นแบบอย่าง

ด้าน พ.ต.อ.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้องต้นนอกจากพนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหากับนายเลอวิทย์ ตามหมายจับเก่าแล้ว ซึ่งการก่อเหตุไล่ทำร้ายนั้น หลังจากรวบรวมพยานหลักฐานจะได้แจ้งข้อหาเพิ่ม ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ ส่วนวัยรุ่นที่อยู่ในกลุ่มของนายเลอวิทย์ที่เหลือนั้น อยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามตัวว่ามีใครบ้างที่ร่วมก่อเหตุ และมีส่วนเกี่ยวหรือไม่ เพราะเบื้องต้นผู้เสียหายจำได้แต่นายเลอวิทย์

ส่วนมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยนั้น ขณะนี้ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าสังเกตการณ์ดูแลเข้มงวดทางเข้า-ออก และบริเวณโรงหนังของห้างทุกวัน และเข้มงวดทุกรอบฉาย ทราบว่าในช่วงนี้จะฉายวันละ 7 รอบ และอีกประมาณ 3-4 วัน จะลดรอบฉายเหลือวันละ 1 รอบ คาดว่าอีกประมาณ 1-2 สัปดาห์ ก็จะออกจากโรง ทั้งนี้อยากฝากไปยังผู้ดูแลหรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับหนังเรื่องนี้ ในช่วงที่กำลังฉายควรยกเลิกการให้นักเรียน นักศึกษาสวมเสื้อช็อบมาดูแล้วมีส่วนลด 20 บาท ให้สวมชุดธรรมดามาดูก็พอแล้ว เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นการแบ่งแยกสถาบันการศึกษา และอาจจะเกิดความขัดแย้งของสถาบันการศึกษาได้

ขณะที่ ยายนายเลอวิทย์ กล่าวว่า ปกติหลานชายจะมีนิสัยอ่อนน้อม พูดจาไพเราะ แต่หากกินยาเข้าไป จะมีนิสัยเปลี่ยนไป ออกจะก้าวร้าวไปบ้างตามประสาวัยรุ่น นอกจากนี้ค่อนข้างจะมีอาการทางสมองในบางครั้ง อย่างไรก็ตาม พฤติกรรมของหลานชายที่เกิดขึ้นครั้งล่าสุด ต้องขอแสดงความเสียใจต่อสังคมและวัยรุ่นที่ได้รับบาดเจ็บด้วย ทั้งนี้ เรื่องที่เกิดขึ้นก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย