เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2564 เกิดโควิดระบาดเรือสำราญใหญ่สุด ทางซีเอ็นเอ็น ออกมารายงานความคืบหน้าพบผู้โดยสารเรือสำราญ ซิมโฟนี ออฟ เดอะ ซี เรือสำราญที่ใหญ่ที่สุดของโลก ติดเชื้อไวรัสโคโรนาปี 2019 หรือโควิด-19 อย่างน้อย 48 คน หลังเทียบท่าที่อ่าวไมอามี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

รอยัล แคริบเบียน บริษัทเดินเรือลำดังกล่าว ระบุว่า ขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสารและลูกเรือรวม 6,091 พันคน ร่วมล่องออกทะเลด้วยกันนานประมาณหนึ่งสัปดาห์ โดยภายหลังได้ตรวจพบผู้ติดเชื้อทางลูกเรือ ได้มีการสืบหาการระบาด และใช้มาตรการป้องกันผู้โดยสารตามระเบียบ และระบุว่า ในจำนวนนี้ มีผู้โดยสารติดเชื้อ 6 คน ที่ลงจากเรือไประหว่างการเดินทาง ส่วนผู้ติดเชื้อที่เหลือนั้นลงจากเรือไปเมื่อ 18 ธ.ค. ซึ่งเป็นกำหนดสิ้นสุดการเดินทางของเรือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหตุดังกล่าวนี้ ได้เกิดขึ้นท่ามกลางมาตรการคัดกรองเข้มงวดของ บ.รอยัล แคริบเบียน โดยข้อมูลบ่งชี้ว่ามีผู้โดยสารที่ได้รับวัคซีนครบโดสแล้วร้อยละ 95 ส่วนผู้ที่ติดเชื้อดังกล่าว ได้รับวัคซีนแล้วร้อยละ 98 แต่ทั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นชนิดกลายพันธุ์โอมิครอนหรือไม่ แต่ระเบียบของการขึ้นเรือนั้น กำหนดให้ผู้โดยสารต้องได้รับวัคซีนครบโดส และมีผลตรวจหาเชื้อจากห้องปฏิบัติการที่น่าเชื่อถือเป็นลบ พร้อมแนะนำให้รับวัคซีนกระตุ้นเข็มที่สามมาก่อนแต่ไม่บังคับ ส่วนลูกเรือนั้นได้รับวัคซีนครบโดสและต้องทดสอบหาเชื้อทุกสัปดาห์

แถลงการณ์ของ รอยัล แคริบเบียน ระบุว่า “จะดำเนินมาตรการเพิ่มเติม และยกระดับการป้องกันผู้โดยสารให้มากยิ่งขึ้นไปอีก เช่น เพิ่มความถี่ของการทำความสะอาดฆ่าเชื้อบนเรือ จากเดิมที่ผู้โดยสารทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในพื้นที่ปิดบนเรือ” ส่วนบุคคลที่ตรวจพบว่าติดเชื้อนั้น เข้าสู่การกักบริเวณตัวเองอย่างรวดเร็ว โดยผู้โดยสารทุกคนที่พบว่าติดเชื้อนั้นไม่มีแสดงอาการป่วย หรือมีอาการเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งทางบริษัทเอง มีการติดตามอาการผู้โดยสารแต่ละคนอย่างใกล้ชิดด้วยการแสดงความรับผิดชอบและเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารบนเรือทั้งหมด