เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ล่าสุดวันที่ 4 ม.ค. 65 เวลา 08:00น. มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวิดีโอสุนัขพิตบูลไล่กัดพระสงฆ์ที่กำลังเดินบิณฑบาต และมีคนที่อยู่แถวนั้นเข้าไปช่วย โดยมีข้อความว่า “ช่วยแชร์กันหน่อยค่ะ บ้าน..เลี้ยงหมาไล่กัดคนในหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ซอย 17 เมื่อเช้าไล่กัดพระบิณฑบาต บาตรหล่นจีวรปลิวเลย อยากให้เทศบาลนครรังสิตรู้แล้วมาจัดการให้ด้วยค่ะ เคยร้องเรียนแล้วไม่มีคนมาจัดการ”

จากการสอบถาม นายบุญสุทธิ วงษ์ชมพู อายุ 57 ปี เผยว่า “เมื่อวานช่วงเช้าเวลาประมาณ 7 โมงกว่า ๆ ขณะที่ตนคัดเลือกของเก่าอยู่ ก็ได้ยินเสียงร้องช่วยด้วย ช่วยด้วย เมื่อเดินไปดูก็พบว่าสุนัขพิตบูลกำลังไล่กันพระสงฆ์ที่กำลังเดินบิณฑบาต จึงปั่นจักรยานและเอาไม้กวาดเข้าไปช่วยไล่หมาพิตบูล ขณะที่พระนอนล้มกลิ้งได้รับบาดเจ็บ บาตรกระเด็นอยู่บนพื้น”

ด้าน พระทัศนะ พระลูกวัดเปรมประชากร เผยว่า “อาตมาก็เดินบิณฑบาตที่ซอยนี้เป็นประจำ รวมทั้งพระรูปอื่นเดินบิณฑบาตเหมือนกัน แต่ก็ไม่เจอหมาพิตบูล จนกระทั่งเมื่อวานนี้ขณะเดินไปก็เห็นหมาไซบีเรียนนอนอยู่กลางถนนในซอยและเห่า จากนั้นหมาพิตบูลวิ่งออกมาไล่กัด ได้แต่ใช้ย่ามที่ถืออยู่ปัดป้องและตะโกนให้โยมช่วย จนมีโยมเข้ามาช่วยไล่หมา ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่มีเจ้าของหมาเข้ามาติดต่อเลย” ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าทั้งสองข้างเพราะล้มลงกับพื้น

 

ชมคลิป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง