เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โอไมครอนกระทบสนามบินดอนเมือง!! สายการบินอินโดแจ้งขอหยุดบิน 1 เดือน ไทยสมายล์ชะลอแผน เปิดบิน 5 เส้นทางอินเตอร์ที่สุวรรณภูมิ ต่างชาติบินเข้าไทยเหลือแค่ 5 พันคน

ร.ต.ธานี ช่วงชู  ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนได้ส่งผลกระทบต่อสายการบินมาลินโดแอร์ (malindoair) สัญชาติอินโดนิเซีย ในเครือไลอ้อนกรุ๊ป (lion group) ซึ่งเปิดทำการบินเส้นทาง ดอนเมือง-กัวลาลัมเปอร์ ได้แจ้งขอหยุดบินที่ท่าอากาศยานดอนเมืองเป็นเวลา 1 เดือน ระยะเวลาตลอดเดือนมกราคม 2565

สาเหตุมีจำนวนผู้โดยสารจองเที่ยวบินน้อยมากจึงไม่คุ้มกับทุน หลังจากประเทศไทยประกาศยกเลิก Thailand Pass จึงขอหยุดให้บริการชั่วคราว แต่ไม่ได้ขอยกเลิกตารางการทำการบิน(slot) คาดว่าจะกลับมาบินได้อีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ 2565

ผอ.สนามบินดอนเมืองยัน ทำตามขั้นตอนสาธารณสุข แต่ผู้โดยสารติดโควิดไม่มีไข้

สำหรับท่าอากาศยานดอนเมืองในปัจจุบันมี 3 สายการบินที่ให้บริการเที่ยวบินในประเทศ ได้แก่ แอร์เอเชีย นกแอร์ และไทยไลอ้อนแอร์ มีเที่ยวบินเฉลี่ยวันละ 270 เที่ยว เพิ่มขึ้นจากช่วงก่อนหน้านี้ซึ่งอยู่ที่วันละ 210 เที่ยวบิน แม้จำนวนเที่ยวบินจะเพิ่มขึ้น แต่อัตราการบรรทุกไม่เต็มลำ ทำให้ปัจจุบันมีผู้โดยสารมีไม่มากเฉลี่ยวันละ 2.5 หมื่นคน ปรับลดลงจากช่วงปีใหม่ซึ่งอยู่ที่เกือบ 4 หมื่นคน ส่วนแผนการเดินทางในอนาคตยังไม่สามารถระบุไม่ได้ เนื่องจากขณะนี้รัฐบาลขอความร่วมมือให้ทุกฝ่ายใช้นโยบายเวิร์คฟอร์โฮม (Work from home)  งดเดินทางจนถึง 31 ม.ค. 2565 ต้องติดตามว่าในเดือนก.พ. ผู้โดยสารจะกลับมาเดินทางอีกหรือไม่

รายงานข่าวจากสายการบินไทยสมายล์ ซึ่งมีฐานการบินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแจ้งว่าปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโอไมครอน ส่งผลให้สายการบินต้องชะลอการเปิดบินเส้นทางระหว่างประเทศ 5 เส้นทาง ออกไปอย่างไม่มีกำหนด คือ กรุงเทพฯ-กาฐมัณฑุ (อินเดีย) , กรุงเทพฯ-สิงคโปร์ กรุงเทพฯ-ย่างกุ้ง (เมียนมาร์) กรุงเทพฯ-ปีนัง และ กรุงเทพฯ-กัวลาลัมเปอร์ (มาเลเซีย) เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาด รวมทั้งบางประเทศยังไม่อนุญาตให้สายการบินจากไทยบินเข้า

ไทยสมายล์เตรียมเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์สุวรรณภูมิ-นครศรีธรรมราช 10 ก.ย.นี้

รายงานข่าวจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) แจ้งถึงสถานการณ์การทำการบินเส้นทางระหว่าประเทศ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่า ไม่คึกคักเหมือนก่อน ล่าสุดมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยเฉลี่ยเพียงแค่ 5-6 พันคนต่อวัน เท่านั้น ลดลงมากจากช่วงเทศกาลปีใหม่ซึ่งอยู่ที่วันละ 1หมื่นคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดเป็นเหตุ!! ยกเลิกเที่ยวบินขอนแก่น เหลือ 2 ไฟลต์ต่อวัน

การบินไทยอ่วม! 9 เดือน ขาดทุนหมื่นล้าน เตรียมปรับลดสวัสดิการผู้บริหาร ปีหน้า