เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จัดงานวันครูบุรีรัมย์ 2565 ยิ่งใหญ่ โชว์หุ่นยนต์ครู AI พร้อมพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้ทำคุณประโยชน์ให้แก่วงการศึกษา

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2565 นายสัมนาการณ์ บุญเรือง ศธจ.บุรีรัมย์ ในฐานะเป็นเจ้าภาพในการจัดงานวันครูประจำปี 2565 ของจังหวัดบุรีรัมย์ กำหนดให้หน่วยงานทางการศึกษาจัดงานวันครูขึ้นในทุกอำเภอ เพื่อให้คุณครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ครูผู้วายชนม์ ได้ระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ คารวะครูอาวุโส และได้มีการประกอบพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้ทำคุณประโยชน์ให้แก่วงการศึกษา โดยการจัดงานดังกล่าว ต้องอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิดอย่างเคร่งครัด

นายสัมนาการณ์ กล่าวว่า บรรยากาศภายในงานวันครูของอำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ จัดขึ้น ณ หอประชุมอัตศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ในรูปแบบผสมผสาน และผ่านช่องทางออนไลน์ ถ่ายทอดสดไปพร้อมกิจกรรมหลักของส่วนกลางที่คุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการจัดขึ้นและได้รับเกียรติจาก นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานในพิธี โดยพิธีมอบรางวัลปีนี้ใช้การมอบเกียรติบัตรและโล่รางวัลจากท่านประธานในพิธีวางบนแท่นที่จัดเตรียม เพื่อเว้นระยะห่าง งดการสัมผัส

นายสัมนาการณ์ กล่าวอีกว่า ไฮไลต์ของการจัดงาน มีการจัดแสดงนิทรรศการ “ตามรอยศาสตร์พระราชาลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน” โรงเรียนเสนศิริอนุสรณ์ และ “นิทรรศการโชว์หุ่นยนต์เสมือนมนุษย์ ครู EDU” ที่ตนได้ร่วมกับวิทยาลัยการอาชีพบุรีรัมย์ และวิทยาลัยเทคนิคบุรีรัมย์สร้างขึ้น และนำมาร่วมในพิธีวันครูฯ

อีกทั้งยังถือโอกาสเชิญน้องนักเรียนนักศึกษาเข้ารับมอบรางวัลเด็กและเยาวชนดีเด่น ประจำปี 2565 และรางวัลแบบอย่างการปฏิบัติตามพระบรมราโชบายด้านการศึกษาในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประเภทระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย “เยาวชนแบบอย่างการปฏิบัติ ระดับดีเยี่ยม” เป็นการรวมการจัดการเพื่อสะท้อนคุณค่าของครูและศิษย์อย่างแท้จริง

“การพัฒนาเด็ก พัฒนาครู เรียนรู้สู่อนาคต” คำขวัญวันครูจากท่านนายกรัฐมนตรี ประกอบกับแนวคิดการจัดงานวันครูครั้งที่ 66 “พลังครูยุคใหม่ สร้างคุณภาพคนไทยสู่สากล” ผมเองก็เคยเป็นครูมาก่อน การเป็นครูนั้นยากและเหนื่อย แต่ผลลัพธ์เมื่อศิษย์ประสบผลสำเร็จ นั่นคือรางวัลที่ยิ่งใหญ่ของครู การพัฒนาเด็กอยากให้สนับสนุนเรื่องเทคโนโลยีที่ยังคงความเป็นชาติไทย ครูไทยและเทคโนโลยีต้องก้าวไปพร้อมกัน ปรับสมดุลทั้งสังคม วัฒนธรรมไปพร้อมๆ กับความเป็นสากล ถ่ายทอดสู่เด็กให้เติบโตเป็นพลเมืองที่ดีที่มีความพร้อมทันต่อสังคมโลก