เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชีวิตพลิกผันหมวย สุภาภรณ์จากนางร้ายอันดับ 1 ใส่รองเท้าคู่ละ 2 แสน กินไวน์ขวดละล้าน! ตอนนี้ไม่มีงาน ไม่มีเงิน ติดหนี้ค่าเช่าบ้าน กู้ดอกนอกระบบโดนโทร.ด่าทวงเงินทุกวัน ใช้ชีวิตอยู่กับหมา 3 ตัว ซ้ำยังป่วยไบโพล่าร์ซึมเศร้า วอนผู้จัดเห็นใจของานละคร อยากมอบความสุขให้ผู้ชม จะได้เอาเงินไปใช้หนี้

ที่ผ่านมาเราใช้ชีวิตประมาท เราต้องโทษตัวเองอย่าไปโทษคนอื่น เราเคยใส่รองเท้าคู่ละ 2 แสน เราเคยมีเงินหลักล้านในบัญชี แต่อย่าไปพูดถึงมัน มันผ่านมาแล้ว มันเป็นอะไรที่เจ็บปวด เพราะเราใช้เงินแบบไม่มีสติไง เราเดินเข้าไปช็อป พนักงานทัก เราก็ต้องซื้อ และก็มีเพื่อนเยอะ ซึ่งมันก็เป็นไปตามวัฏจักรของมัน แต่อย่าไปโทษคนอื่น ผิดที่ตัวเราเอง และก็ขอขอบพระคุณมากๆ สำหรับคนที่เนรคุณเรา ทำร้ายเรา ในทุกๆ อย่างที่เป็นเรื่องไม่ดี ให้เกิดซะวันนี้ ต่อไปเราจะมีแรงและกลับไปอยู่ที่เดิมได้ ขอบพระคุณมากๆ ที่ทำให้เรามาอยู่ในจุดนี้ได้

ซึ่งอยากจะบอกว่าเราเกิดมาในครอบครัวที่รวย ถามว่ารวยเบอร์ไหน เราไม่มีแค่เครื่องบินส่วนตัว นอกนั้นเรามีหมดเรามีคอกม้า มีทุกสิ่งทุกอย่าง และทุกอย่างก็เป็นกงสี ครอบครัวมีลูก 7 คน ก็มีคนใช้ประจำแต่ละคน เป็นลูกคุณหนูเราจะไม่รู้จักคำว่าลำบาก ลำบากคืออะไร มาเล่นละคร ก็ไม่ได้มาเล่นเพราะความยากลำบากเลยต้องมาเล่น แต่พ่อก็คอยเตือนลูกเสมอว่าคนเราไม่มีอะไรยั่งยืนนะลูก เกิดมาดับไป และพอดีเราเป็นคนศึกษาในพระธรรม นั่งกรรมฐาน

เรื่องที่เกิดขึ้นในวันนี้ มันดีกว่าถ้ามันมันเกิดในวันที่เราไม่มีอะไรจะสู้แล้ว แต่ถ้ามีใครให้โอกาสเรา แค่นี้เราก็มีความสุข เราอย่าไปหาความสุขไกลตัว บางคนหิ้วชาแนล มีเงินมากมาย แต่นั่นมันก็แค่เปลือก ถามว่าในใจเขามีความสุขไหม การใส่รองเท้าคู่ละ 2 แสนมันก็เป็นแค่เปลือก วันนึงก็หมดไป (แล้วสมบัติ รองเท้า ของแบรนด์เนมล่ะ ไปไหนหมดแล้ว?) ก็ขายสิคะ ขายบ้าง แจกบ้าง จำไม่ได้ บางทีใครมาขอก็ยกให้ เพราะตอนนั้นมันรวยไง คนอื่นอยากได้ เราก็ให้ไปไง

เอาง่ายๆ อย่างตอนนั้นเราไปเมืองนอกกับครอบครัว 3 เดือนกว่า พ่อจะแจกเงินลูกๆ ทุกคน วันละ 3,000 เหรียญสหรัฐเราก็ใช้มันหมดได้ทุก ใช้กับของปัญญาอ่อน หมดกับของกับไร้สาระ เข้าใจคำว่าไร้สาระไหม เพราะชีวิตไม่มีสาระ แต่พอเริ่มโตขึ้นมามันได้เรียนรู้ แต่เราอาจจะเรียนรู้น้อยกว่าคนอื่น อาจจะไว้ใจทุกคน ทุกคนเข้ามาหาเรา คือจริงใจกับเราทุกคน แต่ทุกวันนี้ตีค่ากับทุกคนว่ามึงอยากได้อะไรกับกู บอกมา และสิ่งที่ได้รับจากพี่สาวก็คือหมายบันทึกประจำวันไง ส่วนน้องชายก็พูดว่าจะไปประกันตัวได้ไง ทุกวันนี้ยังไม่มีแด_เลย นี่สิ่งที่เราได้รับ (หัวเราะ) พระพุทธเจ้าสอนว่าอย่าเอาชีวิตไปยึดติดกับใคร แม้กระทั่งผัวหนูก็ตาม

ในช่วงที่ผ่านมาคือเราติดเงินเจ้าของบ้านหลายเดือนมาก จนเราบากหน้าไปขอเงินแม่มา 150,000 บาท จ่ายค่ายเช่าบ้าน และค่าเช่าล่วงหน้าหมดเลย จ่ายไปถึงเดือน .. ที่ผ่านมา แต่อะไรๆ มันก็ไม่ดีขึ้น อะไรมันก็ไม่เป็นไปตามเป้าตอนนี้ก็พึ่งได้กับเพื่อน และพี่สาวที่ทำอู่รถ เขาก็โอนเงินมาให้บ้าง ซึ่งถามว่ามันมากไหม มันก็ไม่มาก ถ้าเทียบกับเมื่อก่อนคือเราพกเงินเป็นแสน ถามว่าทำไมต้องพกเยอะขนาดนี้ เพราะถ้าไม่เป็นแสน แล้วจิตใจเราจะไม่มั่นคง (แล้วพอชีวิตเป็นแบบนี้ เราเคยอดข้าวไหม?) อดเลยไหม ก็บอกว่าไม่เคยนะ เพราะมีไวตามิลล์และกล้วย ก็กินอิ่มไง คนอื่นเขาส่งมาให้

 

รับป่วยเป็นไพโบล่าร์โรคซึมเศร้าเคยไม่นอนมา 10 วันเพราะขาดยา

ตอนนี้ก็ต้องติดยา เพราะป่วยเป็นไพโบล่าร์ไง ติดเงินหมอค่าจาก รพ. คลินิก ตอนนี้ก็ต้องหันมารักษาที่ รพ.รัฐบาลและที่กังวลคือซึมเศร้าที่เราเป็นนี่แหละ ซึ่งมันก็เป็นโรคเดียวกันกับไพโบล่าร์ ถึงได้มีอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ กินยาตอนเช้าเพื่อกำกับอารมณ์เอาไว้ และก็มียากลางคืน เพราะถ้าไม่กินก็จะไม่นอน 10 วัน ซึ่งก็เคยมาแล้ว เคมีในสมองไม่เท่ากันโรคนี้มันเกิดแต่เฉพาะบุคคล มันมักจะเกิดกับคนที่ประสบความสำเร็จมากๆ ประสบความสำเร็จจนมันติดเพดาน

และเราไม่สามารถกลับไปแก้ไขอดีตได้ แต่เราเอาอดีตมาเป็นครูในปัจจุบันเราได้ ถามว่าวันนี้มีโดราเอมอนและกลับไปทำปัญญาอ่อนเหมือนเดิม ยืนยันว่ายังทำค่ะ เพราะถ้าไม่ทำวันนั้น มันก็จะไม่เหตุวันนี้ มันเป็นบทเรียนในวันนี้ อย่างที่บอกว่าจะไม่โทษใครและไม่อยากย้อนเวลาด้วย เพราะมันเสียเวลา จะคิดทำไมกับเรื่องที่มันผ่านไปแล้ว คิดเพื่อ อยู่กับปัจจุบัน หายใจเข้าออกก็พอแล้ว และวันไหนที่เราไม่อยากอยู่ เราก็ยกโทรศัพท์หาเพื่อนเพื่อจะฝากให้เอาลูก (น้องหมา) ไปให้กับพี่สาวที่ทำอู่รถดูแลต่อ”  Cr. One บันเทิง