เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นักท่องเที่ยวต่างพากันบ่น ต้องจ่ายค่าตรวจ ATK จำนวน 330 บาทต่อคน ถึงจะข้ามไปยังเกาะเสม็ดได้ แห่ยกเลิกทริปกันจำนวนมาก ผู้ประกอบการวอนจังหวัดผ่อนผันมาตรการ ก่อนที่การท่องเที่ยวเสม็ดจะขาดรายได้ไปมากกว่านี้

วันที่ 25 ม.ค. 65 เมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่ท่าเรือข้ามไปยังเกาะเสม็ด ซึ่งเป็นท่าเรือหลักทั้ง 3 ท่าเรือ หลังพบว่ามีนักท่องเที่ยวโพสต์ระบายกันบนสื่อโซเชียล และร้องเรียนเกี่ยวกับมาตรการของ จ.ระยอง ที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องมีผลตรวจ ATK ไม่เกินจำนวน 72 ชั่วโมง และต้องมีแพทย์และสถานพยาบาลรับรอง โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไม่ทราบข้อมูล พอเดินทางมาถึงต้องเสียเงินค่าตรวจ 330 บาทต่อคน จากสถานพยาบาลในพื้นที่ นักท่องเที่ยวต่างพากันยกเลิกทริป

เมื่อเดินทางไปยังท่าเรือนวลทิพย์ ม.2 ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งบรรยากาศไม่ครึกครื้นเหมือนปกติ ผู้สื่อข่าวได้พบกับ น.ส.ปธิดา อายุ 52 ปี เดิมอยู่ จ.สุรินทร์ ซึ่งพาคณะทัวร์ชาวสวีเดน จำนวน 10 คน ข้ามไปท่องเที่ยวบนเกาะเสม็ด แต่พอทราบถึงมาตรการที่ต้องมีผลตรวจ ATK ภายใน 72 ชั่วโมง ถึงจะข้ามไปได้ จึงทำให้นทท.ทั้งหมดยกเลิกไม่ข้ามไปเที่ยว

 

 

ทั้งนี้ น.ส.ปธิดา กล่าวว่า ตนพร้อมคณะ เดินทางมาจาก จ.สุรินทร์ พอมาทราบว่าต้องเสียเงินตรวจ ATK คนละ 330 บาท จึงตัดสินใจไม่ขอข้ามไปท่องเที่ยว เพราะถือเป็นค่าใช้จ่ายที่สิ้นเปลือง จำนวน 10 คน ต้องเสียเงินหลายพันบาท รู้สึกผิดหวังมาก ทั้งที่ตั้งใจพาชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวชมทัศนียภาพของเกาะเสม็ด แต่ต้องผิดหวังโมฆะเพราะค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไป ทั้งๆ ที่ทุกคนต่างก็ฉีดวัคซีนมาครบ 2 เข็ม โดยเฉพาะชาวต่างชาติมีการกักตัวและตรวจ ATK กันมาหลายรอบแล้ว ซึ่งความจริงแล้วควรเข้าใจนักท่องเที่ยว เพราะที่เกาะช้าง จ.ตราด เพียงแค่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ก็สามารถเข้าได้ ผิดหวังมากเนื่องจากเสียเวลาเดินทางมาหลายชั่วโมงแต่กลับต้องมาเพราะเหตุการณ์แบบนี้

ด้าน นางธารา อายุ 59 ปี ผู้บริหารท่าเรือเฟอร์รี่เกาะแก้วพิสดาร ท่าเรือเทศบาลตำบลเพ กล่าวว่า หลังจากทางจังหวัดเริ่มใช้มาตรการตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค. 65 ทางท่าเรือได้รับผลกระทบหนัก เพราะนักท่องเที่ยวต่างก็ไม่ทราบว่ามีมาตรการดังกล่าว พอเดินทางมาถึงแล้วต้องเจอกับมาตรการนี้ นักท่องเที่ยวที่เดินทางจะมาท่องเที่ยวระยะ 1 วัน หรือไปเช้าเย็นกลับ ต้องยกเลิกเกือบทั้งหมด จึงขอวอนให้ทางจังหวัดทบทวนยกเลิกมาตรการ ก่อนที่ผู้ประกอบการจะเจอผลกระทบขาดทุน วันละหนึ่งหมื่นบาท อยากขอให้นายชาญนะ เอี่ยมแสง  ผวจ.ระยอง เร่งแก้ปัญหาด่วน และตนก็เชื่อว่าผู้ว่าฯสามารถช่วยเหลือได้

ขณะที่ นางชลิตา อายุ 51 ปี ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะเสม็ด ท่าเรือเทศบาลตำบลเพ ให้ข้อมูลว่า นักท่องเที่ยวต่างไม่พอใจกับมาตรการดังกล่าว เพราะต้องเสียเวลา และต้องเสียค่าใช้จ่ายในการตรวจหาเชื้อกับราคาที่สูงจนเกินไป คือ ราคา 330 บาทต่อคน หลังถูกโวยวายทางสถานพยาบาลที่รับตรวจก็ลดราคาลงมา เหลือคนละ 250 บาท ซึ่งราคาก็ยังมาก ส่วนใหญ่จะยกเลิกการเดินทางกันหมด เพราะทุกคนเดือดร้อนมาก จึงขอให้ทางจังหวัดทบทวนผ่อนปรนมาตรการดังกล่าว ก่อนที่เกาะเสม็ดจะไม่มีนักท่องเที่ยวมาเยือน

ชาญนะ เอี่ยมแสง" รวมข่าวเกี่ยวกับ "ชาญนะ เอี่ยมแสง" เรื่องราวของ"ชาญนะ  เอี่ยมแสง"

 

ทางด้านนายยานยนต์ อรุณเวสสะเศรษฐ นายกสมาคมผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวเกาะเสม็ด ให้ข้อมูลว่า มาตรการที่ให้นักท่องเที่ยวทุกคนต้องมีผลตรวจ ATK ภายใน 72 ชั่วโมง จึงจะสามารถเดินทางข้ามไปเที่ยวยังเกาะเสม็ด ส่งผลให้กระทบกับธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะเสม็ดเป็นอย่างมาก ที่ต้องประสบปัญหานักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยว ยกเลิกการเดินทางไปเที่ยวเกาะเสม็ด หลังมาเจอกับมาตรการดังกล่าวต่างก็ยกเลิกกันหมด เพราะส่วนใหญ่ไม่ทราบว่ามีมาตรการดังกล่าว พอเดินทางมาถึงพบค่าใช้จ่ายที่แพงกว่าโดยสารเรือ นักท่องเที่ยวหายไปจำนวนมากจนเงียบเหงา และผู้ประกอบการที่ต้องรับกระทบรายได้ขาดทุน จึงขอวอนให้ทางจังหวัดยกเลิกมาตรการดังกล่าว และให้ใช้มาตรการเหมือนกับสถานที่ท่องเที่ยวที่อื่น เช่น จ.ภูเก็ต และ เกาะช้าง จ.ตราด เป็นต้น ที่กำหนดแค่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ก็สามารถเข้าไปท่องเที่ยวได้ หรือหากเป็นไปได้ทางภาครัฐก็ควรมีนโยบายการตรวจ ATK ให้กับนักท่องเที่ยว โดยการมาตรวจในจุดที่ใกล้กับท่าเรือเพื่อสะดวกต่อนักท่องเที่ยว หากยังคงมาตรการนี้ต่อไป การท่องเที่ยวของเกาะเสม็ดเสียหายหนักแน่

เมื่อสอบถามความคิดเห็นจากนักท่องเที่ยว ต่างก็เดือดร้อนกับค่าตรวจ ATK ที่สูงเกินไป ในเมื่อมึการกำหนดมาตรการขึ้นมาก็ควรที่จะมีบริการรองรับ ไม่ใช่ให้นักท่องเที่ยวต้องมาสิ้นเปลืองค่าใช้จ่าย และค่าบริการตรวจ ATK ก็สูงมากเกิน

อย่างไรก็ตาม นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ให้ข้อมูลว่า สำหรับมาตรการดังกล่าว หลังจากที่มีการประกาศใช้ตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค. 65 เป็นต้นมา พบว่ากระทบต่อผู้ประกอบการ นักท่องเที่ยวไม่ยินยอมกับมาตรการดังกล่าวได้ ในเรื่องราคาตรวจ ATK ที่สูงถึง 330 บาท ซึ่งความจริงแล้วมีสถานบริการหลายแห่งมาให้บริการ โดยมีราคา 330 บาท และ 250 บาท หรือซื้อชุด ATK ไปตรวจที่ รพ.สต.เพ สำหรับผลกระทบดังกล่าวทางจังหวัดเตรียมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ประกอบการเพื่อแก้ไขปัญหาร่วมกัน เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการได้รับผลกระทบ

 

ระยองเฮ ติดโควิด ตัวเลขเป็นศูนย์ - 77 ข่าวเด็ด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เผยจะเริ่มเก็บเงินจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าไทยคนละ 300 บาท

ดราม่าที่เมืองน่านอีกแล้ว หลังนักท่องเที่ยวไปเจอ กาแฟแก้วละ 300 บาท แถมเจ้าของร้านไม่มีง้อลูกค้าด้วย