เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ร้านอาหารชี้แจงแล้ว เผยเรียกเก็บค่า ATK ลูกค้าจริง แต่สุ่มตรวจเชื้อลูกค้า เก็บค่าใช้จ่ายชุดตรวจในบิลค่าอาหาร ราคาชุดตรวจคิดราคาต้นทุน ไม่ได้คิดเพิ่ม

กรณีเพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า โพสต์เรื่องราวมีร้านอาหารแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ลำปาง เก็บค่าตรวจหาเชื้อโควิด ATK ราคา75 บาท แสดงราคาในบิลค่าอาหารนั้น หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย บางรายคิดเห็นว่าทางร้านควรให้บริการตรวจฟรี เพราะลูกค้าไปใช้บริการ บางรายคิดเห็นว่าเป็นสิ่งที่ดี เพื่อความมั่นใจของลูกค้าและร้านอาหาร ขณะที่หลายรายยินยอมเสียค่าใช้จ่ายในการตรวจหรือยอมจ่ายตามบิลดังกล่าว ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 28 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวไปยังร้านดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ย่าน ต.สบตุ๋ย อ.เมือง เทศบาลนครลำปาง โดยพบกับเจ้าของร้าน พร้อมเผยว่าบิลค่าใช้จ่ายที่หมอแล็บแพนด้าโพสต์นั้นเป็นร้านของตนจริง และได้เรียกเก็บค่าชุดตรวจ ATK จริง

เจ้าของร้านอาหาร เปิดเผยว่า ทางร้านขอตรวจกลุ่มลูกค้าที่มานั่งรับประทานในร้าน ไม่ได้ตรวจทุกคน เช่น ถ้าลูกค้ามากัน 2-4 คน ก็จะซักถามหรือให้แสดงข้อมูลบนแอพพลิเคชั่นหมอชนะ ว่าได้รับวัคซีนมาแล้วหรือไม่ รวมถึงจะขอตรวจสุ่มตรวจ 1 คน โดยใช้ชุดตรวจ ATK แบบน้ำลาย หรืออมแผ่นตรวจไว้ในปาก ไม่ได้แหย่ทางจมูกแต่อย่างใด ซึ่งก่อนที่ลูกค้าจะเข้ามาในร้าน ทางร้านจะแจ้งลูกค้าให้ทราบทุกท่าน และประเด็นที่เกิดขึ้นไม่ทราบว่าลูกค้าท่านใดนำบิลดังกล่าวไปโพสต์

 

ทางร้านอาหารกล่าวว่า “ที่ผ่านมาลูกค้าส่วนใหญ่เข้าใจ รับได้ในราคาชุดตรวจ และมาตรการนี้ ส่วนราคาชุดตรวจนั้น ทางร้านก็คิดในราคาต้นทุนตามที่ซื้อมา ไม่ได้บวกราคาเพิ่มแต่อย่างใด สำหรับทางร้านควบคุมและป้องกันโควิด-19 ตามมาตรการสาธารณสุข ตรวจวัดอุณหภูมิและลงทะเบียนเข้าใช้บริการ รวมถึงหน้าร้านจะติดป้ายชัดเจนแจ้งลูกค้าทราบว่ามีชุดตรวจราคา 75 บาท ไว้บริการ เพื่อให้เกิดความมั่นใจทั้งร้านค้า และลูกค้าที่มาใช้บริการทุกท่านว่าปลอดภัย”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง