เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 31 มกราคม มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน ได้รับแจ้งเหตุ รถไฟวิ่งชนรถบรรทุกพ่วงสิบแปดล้อ ที่จุดตัด สทล.564/6-7 ระหว่างสถานีหนองขอนกว้าง-หนองตะไก้ จ.อุดรธานี รถจักรดีเซลไฟฟ้า 4106 ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

การสอบถาม นายสุรชัย วงศ์สุข คนขับรถพ่วง เล่าว่า ขับรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกมันเส้นจากจ.บึงกาฬ จะไปส่งที่จ.ปราจีนบุรี พอมาถึงทางพาดรถไฟจุดเกิดเหตุไม่เห็นไม้กั้นให้หยุดหรือส่งสัญญาเตือนว่า มีรถไฟมา จึงขับข้ามทางรถไฟไปปกติ แต่จังหวะนั้นเองเห็นรถไฟเปิดหวูดเสียงดังแล้วชนกับเข้าตัวลูกพ่วงเสียงดังสนั่นหวั่นไหวจนตัวพ่วงหลุด ตนยืนยันว่า ไม้กั้นรถไฟไม่ทำงาน หากเอาไม่กั้นลงตนก็ต้องหยุดรถแล้ว โดยขณะ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวน ว่า ทำไมเครื่องกั้นรถไฟไม่ทำงาน พร้อมเก็บกู้หัวรถจักรที่หลุดตกข้างทาง

ด้าน นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 19.45 น.การรถไฟฯได้รับรายงาน เกิดเหตุขบวนรถเร็วที่ 134 หนองคาย-กรุงเทพ ชนกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บริเวณจุดตัดเสมอระดับทางรถไฟ-รถยนต์ หลักกิโลเมตรที่ 564/6-7 ระหว่างสถานีหนองขอนกว้าง-หนองตะไก้ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ส่งผลให้ขบวนรถตกราง 1 เพลา 2 ล้อ รถจักรดีเซล หมายเลข 4106 ได้รับความเสียหายอย่างมาก และกีดขวางการเดินรถ
เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นพนักงานของการรถไฟฯ คือ นายวุฒิชัย เรืองอร่าม พนักงานขับรถ และนายเจนณรงค์ ชื่นช้อย ช่างเครื่อง แต่ไม่มีผู้โดยสารได้รับอันตรายใดๆ

ภายหลังเกิดเหตุ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ และเข้าช่วยเหลือเร่งกู้ขบวนรถที่ตกราง ให้กลับมาเปิดให้บริการได้โดยเร็วที่สุด พร้อมทั้งได้ส่งสารแสดงความเสียใจต่อครอบครัวพนักงานขับรถและช่างเครื่องของการรถไฟฯ ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ โดยพร้อมเข้าไปดูแลช่วยเหลือครอบครัวของพนักงานที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ยุติธรรม พนง.ขับรถไฟ ขึ้นศาลฟ้องบริษัท หลังถูกหักเงินเดือน 16 บาท เพราะสาย 2 นาที