เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. นายดนัย แป้นกระโทก หรือแจ็ค อายุ 33 ปี หนุ่มนักดนตรีที่เคยประกาศตามหาแม่ผู้ให้กำเนิด เพื่อให้แม่มายืนยันว่าเป็นแม่ที่แท้จริง และเซ็นเอกสาร เพราะต้องการมีบัตรประชาชน หลังเมื่อ 33 ปีก่อนแม่ผู้ให้กำเนิดนำนายดนัย มอบให้พ่อแม่บุญธรรมที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ก่อนที่พ่อแม่บุญธรรมจะพาย้ายที่อยู่ไปเรื่อยเพราะต้องทำงานรับจ้างทั่วไป และปัจจุบันอาศัยอยู่ที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา โดยนายดนัย มีอาชีพเป็นนักดนตรีรับจ้างเพื่อหาเงินเลี้ยงพ่อแม่บุญธรรมที่อายุมากแล้ว ซึ่งแม่บุญธรรมป่วยเป็นโรคไต วันไหนที่ไม่มีงานนายดนัยฯ ก็จะออกไปเล่นดนตรีเปิดหมวกตามตลาดนัดใกล้บ้าน เพราะไม่สามารถไปสมัครงานที่ไหนได้ เนื่องจากไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน

โดยหลังมีข่าวออกไป ทำให้นายดนัย ได้พบกับนางฉลวย เพลิตขุนทด อายุ 56 ปี แม่ผู้ให้กำเนิด ที่ปัจจุบันบวชเป็นแม่ชีอยู่ที่วัดวังยาง จ.สระบุรี ตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค.60 ที่ผ่านมา และได้รับการช่วยเหลือจากนายชูศักดิ์ ชุนเกาะ นายอำเภอพิมาย ที่ประสานผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อขอตรวจดีเอ็นเอ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผลการตรวจปรากฏว่าทั้ง 2 คนเป็นแม่ลูกกันจริงๆ และหลังจากรวบรวมเอกสารจนครบ นายดนัย ได้เดินทางไปทำบัตรประชาชนที่อำเภอพิมาย โดยนำชื่อเข้าไปอยู่ในทะเบียนบ้านของพ่อแม่บุญธรรม ต่อจากนั้นเป็นขั้นตอนการทำบัตรประจำตัวประชาชน โดยนายดนัย ได้ขอเปลี่ยนชื่อเป็นนายประกาศิต แป้นกระโทก ทางอำเภอได้ดำเนินการทุกอย่างให้จนเสร็จสิ้นจนนายดนัย ได้รับบัตรประจำตัวประชาชน

นายดนัย กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากและขอขอบคุณนายชูศักดิ์ ชุนเกาะ นายอำเภอพิมาย ที่ช่วยเหลือจนทำให้ตนสามารถมีบัตรประชาชนเหมือนคนอื่นๆ และดีใจที่ตนเองเป็นคนไทย 100 เปอร์เซ็นต์ไม่ได้เป็นคนต่างด้าวเหมือนที่หลายคนเคยว่า ต่อไปก็จะไปทำใบขับขี่ และทำบัตรทองเพื่อรักษาพยาบาล จากนั้นก็จะไปสมัครเรียนต่อและหาสมัครงานเพื่อจะได้ทำงานเป็นหลักแหล่งเหมือนคนอื่นๆ

Cr. ข่าวสด