เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ดราม่า “ถ้ำนาคา” ยังไม่จบ เมื่อชาวเน็ตออกแฉว่ามี VIP ขอลัดคิว จนทำให้ระบบการจัดการไม่มีประสิทธิภาพ นักท่องเที่ยวล้นติดค้างอยู่บนเขา

7 ก.พ.65 จากกรณีที่นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ได้ขึ้นไปถ้ำนาคา บนเขาภูลังกา ภายในอุทยานแห่งชาติภูลังกา ฝั่งอำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ ติดค้างอยู่บนเขา ไม่สามารถลงจากเขาได้ทันกำหนดเวลา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องระดมเข้าช่วยเหลือ พานักท่องเที่ยวกรุ๊ปสุดท้ายลงมาได้ในเวลาประมาณ 01.00 น.

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยืนยันว่านักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปจะไม่ถึง 1,000 คน ตามที่เป็นข่าว เนื่องจากกำหนดให้นักท่องเที่ยวขึ้นได้วันละไม่เกิน 500 คน พร้อมคาดโทษกับเจ้าหน้าที่ที่ปล่อยปละละเลย หากพบว่ามีการฝ่าฝืนจะมีบทลงโทษและสั่งย้าย

ขณะที่ในโลกออนไลน์ได้มีการพูดถึงเรื่องดังกล่าวไม่หยุด โดยระบุว่าการขึ้นไปสักการะถ้ำนาคานั้น จะต้องจองคิวผ่านแอพพลิเคชั่นของอุทยานฯ เพื่อเข้าถ้ำ ขณะที่บางกลุ่มที่ขึ้นเขาชมธรรมชาติ แต่มีผู้มาแฉว่ามีการอำนวยความสะดวกให้ทั้งVIPหรือบุคคลสำคัญที่ขอลัดคิว และหน่วยราชการบางหน่วยที่ทำหนังสือขอเข้าไปในถ้ำ ทุกอาทิตย์จะมีเกือบ 10 หน่วยงาน คาดว่าจำนวนไม่ต่ำกว่า500-700คน ที่ทางหน่วยงานราชการต่างๆ ขอความอนุเคราะห์ทำหนังสือมาให้ทุกสัปดาห์ ทำให้มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปเกินจนเกิดปัญหาขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง