เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่มีการแชร์ภาพและข้อความว่า ร้านอาหารในท่าเรือนวลทิพย์ จ.ระยอง มีราคาแพง โดยไข่เจียวจานละ 220 บาท กะเพราหมู จานละ 200 บาท นั้น

นายธีรวุฒิ กล่าวว่า ร้านนี้เปิดมาได้ประมาณ 40 ปี วันที่เกิดเหตุตนไม่อยู่ร้านมีลูกน้องเป็นผู้หญิงจำนวน 2 คนอยู่ และได้มีลูกค้าจำนวน 6 คนเป็นชาย 5 คนหญิง 1 คน มานั่งที่ร้านเพื่อจะกินอาหารก่อนที่จะลงเรือไปเที่ยวเกาะเสม็ด

ทั้งนี้ ได้สั่งรายการอาหาร มีต้มจืดเต้าหู้สาหร่าย 2 หม้อ ไข่เจียวหมูสับ 2 จาน กะเพราหมู 2 จาน ข้าว 1 โถ น้ำดื่มและน้ำแข็ง รวมบิลมาทั้งหมดราคา 1,430 บาท โดยเด็กที่ร้านได้ทำอาหารจานใหญ่ทั้งหมด ซึ่งมีเมนูและมีการแจ้งราคาให้เห็นเด่นชัด ว่ามีหลายราคา

สำหรับจานใหญ่จะอยู่ที่ราคาจานละ 240 บาท ซึ่งจะใช้วัตถุดิบเนื้อหมูมากกว่าปกติ เช่นกะเพราหมูนั้นจะใช้หมู 7-8 ขีดต่อ 1 จาน ราคาหมูในตลาดตอนนี้ก็มีราคา 140-150 บาทต่อ 1 กิโลกรัม

ทั้งนี้ ลูกน้องบอกว่า วันนั้นลูกค้าที่มากินบอกว่าเอาหมูพิเศษ สั่งกะเพราหมู ส่วนต้มจืดนั้นก็จะเป็นหม้อไฟ ไข่เจียวหมูสับ 1 จาน จะมีไข่ 4 ฟอง หมูบดประมาณ 4-5 ขีด มารู้ข่าวในช่วงเย็นว่ามีข่าวลงโซเชียล เรื่องราคาอาหารตนรู้สึกตกใจ และที่ร้านก็ยังขายอาหารตามสั่งราคาปกติข้าวราดหน้าต่างๆ ราคาจานละ 50 บาท

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า เนื่องจากมีการร้องเรียนทางโซเชียล วันนี้จึงได้มาตรวจสอบและพบว่าทางร้านมีราคาอาหารบอกแจ้งว่า ซึ่งราคามีทั้ง 3 ระดับ ก็ไม่แน่ใจว่าแต่ละระดับอาหารจะเป็นแบบใด ซึ่งก็จะแจ้งให้หน่วยงานส่วนที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบอีกครั้ง

ที่มา – ไทยรัฐ