เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พ่อใจจะขาด โพสต์เตือน อุทาหรณ์ งูซุกตัวใต้แผ่นปูน ฉกลูกชายวัย 2 ขวบ อาการโคม่า เตือนอย่านำแผ่นปูนมาวางเป็นทางเดิน สัตว์มีพิษจะเข้าไปอยู่

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Munggie D Lufie โพสเตือนภัยหลังเกิดเหตุการณ์ ลูกชายวัย 2 ขวบ ถูกงูกัด จนอาการโคม่า ขณะกำลังนั่งเล่นอยู่บริเวณหน้าบ้าน โดยระบุข้อความไว้ว่า

“เป็นบทเรียนจนวันตายเลย อย่าเอาแผ่นหิน แผ่นปูนมาวางไว้ในบ้านกันน่ะครับ สัตว์​มีพิษจะเข้าไปอยู่ อันตรายมาก โดยเฉพาะกับเด็กเล็กและคนแก่ จนตอนนี้ผ่านมา 6 ชม. ลูกผมยังโคม่าอยู่เลย ให้น้ำเกลือยาฆ่าเชื้อ เจาะเลือด ตรวจทุกอย่างจนพรุนไปหมด ให้ยาแก้แพ้แล้ว รอฉีดเซรุ่มแก้พิษงูเห่า เวลาทุกนาทีตอนนี้ผ่านไปอย่างเชื่องช้า และมีค่ากับชีวิตมาก ขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี รอดมาดูความสวยงามของชีวิตน่ะลูก ใจพ่อจะขาดแล้ว”

หลังจากผ่านไป 24 ชม. คุณพ่อก็ได้ออกมาอัพเดตอาการของลูกชายว่า “ดีใจที่หมอบอกเรื่องพิษงู ที่ทำลายระบบประสาทอยู่ในเกณฑ์​ดี แต่มีไข้ขึ้นสูงตลอดเวลา เพราะติดเชื้อแขนบวมไม่หาย ต้องเปลี่ยนยาใหม่ แล้วต้องระวังติดเชื้อในกระแสเลือด เครียดหนักกว่าเดิม 2 เท่า เหนื่อยหนักกว่าเดิมอีก 3 เท่า
กับภารกิจต้องรอด ทุกอย่างอันตรายหมด ตั้้งแต่เรื่องพิษเซรุ่มต้านกับพิษงูเห่า ไม่ว่าจะอ็อกซิเจนในเลือด ความดัน การเต้นหัวใจ แผลติดเชื้อ แขนบวม หนาวสั่น ตัวร้อน ไข้ขึ้นสูง รวมถึงอาการแพ้ข้างเคียงอื่นๆ ต้องเฝ้าระวังอย่างดีที่สุด พลาดอะไรไม่ได้เลย”

ล่าสุดเจ้าของโพสต์ได้เเจ้งข่าวดีอีกครั้งว่า “26 ชม. ผ่านไป ได้รับข่าวดีขึ้นมาหน่อย นิ้วมือข้างที่กัด เริ่มกลับมากระดิกได้แล้ว เนื้อยังไม่ตาย ความหวังกลับมาอีกครั้ง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง