เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พนักงานลูกจ้างอุทยานฯ วัดหลวงพ่อโต สีคิ้ว จ.นครราชสีมา โอดครวญเดือดร้อนทั่วหน้าไร้นักท่องเที่ยว หลัง ‘สรพงษ์’ ป่วยหนัก ทำให้รายได้ตกต่ำ บางวันต้องไปยืนตกปลาในบริเวณวัดมาประทังชีวิต

จากกรณี สรพงษ์ ชาตรี อายุ 71 ปี ดารานักแสดงรุ่นใหญ่และผู้ก่อตั้งอุทยานฯ สมเด็จพุฒาจารย์ โต พรหมรังสี หรือวัดหลวงพ่อโต จ.นครราชสีมา ได้ล้มป่วยลงด้วยโรคมะเร็งจนไม่สามารถจะเดินทางมาดูแลสถานที่ดังกล่าวได้ ซึ่งเหตุดังกล่าวเป็นเหตุให้บรรดาพนักงานที่ทำหน้าที่ต่างๆในอุทยานฯได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากไม่ได้รับเงินเดือนและค่าตอบแทนนานหลายวัน

ด้านเจ้าหน้าที่แผนกบริการนักท่องเที่ยวประจำ กล่าวว่า ตั้งแต่โควิด-19 ระบาด นักท่องเที่ยวที่เคยมีมากก็น้อยลงจนบางวันแทบไม่มีเลย พนักงานที่มีทั้งหมด 200 กว่าคน ตอนนี้เหลืออยู่แค่ 30 คนเท่านั้น เมื่อนักท่องเที่ยวมีน้อยงานก็น้อยลง ผู้บริหารก็เลยเลิกจ้าง บางคนเคยรับเป็นเงินเดือน ก็เปลี่ยนเป็นจ่ายรายวัน วันละ 300 บาท และบางเดือนคุณสรพงศ์ หรือ คุณดวงเดือน ไม่ได้มา เงินก็ไม่ได้ ต้องพาครอบครัวอยู่แบบอดๆอยากๆ ร้านราดหน้าที่เคยได้กินฟรีทุกวันก็ปิดตัวลงไป

ขณะที่พนักงานสาวของอุทยานฯ รายหนึ่ง กล่าวว่า ช่วงที่ไม่มีเงินซื้ออาหารกินบางวันต้องถือคันเบ็ดไปยืนตกปลาในบ่อหลังอุทยานฯ นำปลาไปทำอาหารแบ่งกันกิน ไม่งั้นก็ไม่รู้จะกินอะไรเพราะไม่มีเงินซื้อของกิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สรพงษ์ ชาตรี” ก่อนสำลักกล้วยน้ำว้า เข้า ICU” ย้ำไม่ได้เป็นโรคนี้!?

ล่าสุด! ลูกสาวของพระเอกในตำนาน สรพงษ์ ชาตรี ได้ออกมาขอบคุณ! พร้อมอัพเดทอาการป่วยขอบคุณพ่อ!