เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ตำรวจกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน หรือ อคฝ. เดินทางมาฟังคำสั่งฟ้องคดี ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ในคดีขับขี่รถจักรยายนต์บิ๊กไบค์ ชนแพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย โดยวันนี้เดินทางมาพร้อมกับทนายความ ซึ่ง ส.ต.ต.นรวิชญ์มีสีหน้าเศร้าสลดตลอดเวลา และไม่ขอพูดถึงเรื่องคดี

นายอิทธิพร แก้วทิพย์ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ยืนยันพนักงานอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องจำนวน 9 ข้อหาตามที่พนักงานสอบสวนส่งสำนวนมา นอกจากนี้ยังขอให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอน หรือพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ ซึ่งขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลว่าจะมีความเห็นอย่างไร และขอให้ศาลสั่งริบรถของกลางด้วย

สำหรับทั้ง 9 ข้อหา ประกอบด้วย ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย, นำรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทาง, ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย, ไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายบนพื้นทาง (ไม่หยุดรถให้คนข้าม), ฝ่าฝืนใช้รถที่ไม่ได้เสียภาษีประจำปี, ไม่มีประกันภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถปี 2535, ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น และข้อหาขับรถจักรยานยนต์โดยใช้อัตราความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

ขณะที่นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ย้ำว่า คดีนี้อัยการแจ้งไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิตให้ใช้สิทธิการเรียกค่าเสียหาย สินไหมทดแทน ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 44/1 แม้ว่าทางครอบครัวจะไปยื่นเรื่องเรียกร้องค่าเสียหายกับศาลแพ่งไปแล้วก็ตาม โดยให้มายื่นเรื่องกับอัยการ ก่อนที่ศาลจะมีคำตัดสินออกมา

ล่าสุด ส.ต.ต.นรวิชญ์ ถูกนำตัวส่งฟ้องไปยังศาลอาญาแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการประทับรับฟ้อง และยื่นประกันตัวต่อศาล.-สำนักข่าวไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครอบครัว “หมอกระต่าย” ฟ้อง72ล้านบาท เรียกค่าเสียหาย สตช.-กทม.

“หมอเจี๊ยบ ลลนา” ออกมาเคลื่อนไหว เผย อย่าให้หมอกระต่ายเสียชีวิตไปฟรี!!!