เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“คำรณวิทย์” ชี้มีพิรุธ เผยฝากถึงตำรวจเอาความจริงมาให้ได้ ไม่ต้องสนว่าเป็นใคร ยิ่งนั่งฉี่ท้ายเรือเป็นไปไม่ได้ ผู้ชายยังทำได้ยาก

วันที่ 1 มี..65 พล...คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี อดีต ผบช.. แสดงความคิดเห็นกรณีแตงโมนิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาว ตกสปีดโบ๊ท บริเวณสะพานพระราม 7 เมื่อวันที่ 24 ..65 เวลา 22.30 . เจ้าหน้าที่ทีมชุดประดาน้ำ และร่วมกตัญญูใช้เวลาค้นหาจนพบศพเมื่อวันที่ 26 .. โดยทางญาติจะดำเนินการพิธีศพทางศาสนาคริสต์ ที่คริสตจักรเมธอดิสท์ .คลองสี่.คลองหลวง .ปทุมธานี

พล...คำรณวิทย์ เผยว่า ในฐานะที่เคยเป็นตำรวจสืบสวนมาทั้งชีวิต ฝากน้องๆตำรวจ ขอให้เอาเรื่องจริงมาให้ได้ อย่าไปเห็นว่าผู้ต้องหาคือใคร คนผิดก็คือผิด ต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่เสียหาย เราต้องเอาคนผิดมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้

อยากแนะนำไปเอาข้อมูลที่ร้านบ้านตานิต เขาไปถึงกี่โมง ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทานอะไรบ้างมีเครื่องดื่นแอลกอฮอล์หรือไม่ ทานตั้งแต่กี่โมงถึงกี่โมงแล้วออกจากร้านมากี่โมง วิ่งด้วยความเร็วเท่าไรมาถึงที่เกิดเหตุ เท่าที่ทราบมีคนเห็นว่าเรือลำนี้วิ่งมาบ่อย แล้วจะกลับตอนกลางคืนมักจะขับด้วยความเร็ว

อดีต ผบช.. เผยว่า เรื่องการเข้าทำธุระในห้องน้ำนั้นมันเป็นธรรมชาติอยู่แล้วที่ก่อนลงเรือทุกคนจะเข้าห้องน้ำก่อน ผมก็ได้แต่ติดตามตามข่าวที่นำเสนอมา ตามที่มีการให้ปากคำว่าผู้เสียชีวิตไปปัสสาวะที่ท้ายเรือมันฟังไม่ได้ ผมมองว่ามันผิดข้อเท็จจริงไปหน่อย เพราะจากร้านอาหารเรือ วิ่งไปจนถึงจุดที่เกิดเหตุใช้เวลาไม่น่าจะถึง 1 ชั่วโมง

ส่วนผลชันสูตรเบื้องต้นออกมามีบาดแผลลึกที่ต้นขา ที่คาดว่าถูกของมีคม หากบาดแผลมีลักษณะเรียบเป็นทางยาวแล้วอ้างว่าโดนใบพัดเรือหรือโดนใบจักรหมุนบาดแผลจะเรียบเป็นทางยาวไม่ได้ จึงฝากให้พิจารณาให้ดี

จากผลชันสูตรพลิกศพพบว่าในปอดมีทรายและดิน คาดว่าจุดที่ตกเรือต้องไม่ใช่จุดที่น้ำลึก และไม่ถึง 5 เมตรแน่นอน เพราะว่าคนที่ดำน้ำเราต้องหายใจให้เต็มปอด แล้วดำลงไปกลั้นให้นานที่สุด จากนั้นค่อยขึ้นมา แต่น้องที่เขาตกน้ำเขาคงไม่มีโอกาสกลั้นหายใจก่อน อยู่ๆ เขาก็ตกเลย จากนั้นจมลงน้ำจนไปถึงดินเลย เมื่อสูดหายใจเจอทรายเจอดินถึงเข้าไปถึงปอดได้จนสิ้นใจ”

ส่วนกรณีที่ผู้ตายใส่บอดี้สูทหากเขาปวดปัสสาวะจริงเขาต้องมีการปลดกระดุมหรือตะขอเกี่ยวเฉพาะตรงที่จะปัสสาวะตามที่ผมเข้าใจ ซึ่งสภาพบอดี้สูทมันอยู่ในสภาพอย่างไร อยู่ในสภาพที่ปกติหรือเปล่า หากอยู่ในสภาพปกติก็ชี้ชัดได้เลยว่าเขาไปได้ไปปัสสาวะ อย่าว่าแต่ผู้หญิงเลยเราเป็นผู้ชายไปยืนปัสสาวะท้ายเรือขณะที่เรือวิ่งยังทำแทบไม่ได้ ซึ่งการตรวจพิสูจน์ทราบขอให้มีการตรวจตรงไปตรงมาพล...คำรณวิทย์ กล่าว

อดีต ผบช.. เผยอีกว่า อยากฝากไว้จากประสบการณ์ และอยากให้เขาเรื่องจริงมาพูดให้พี่น้องประชาชนรู้ อย่าไปคิดว่าคนมีเงินไม่ติดคุกไม่ได้ ถ้าผมเป็นคนขับเรือแล้วมีคนที่ไปกับผมตกเรือ ผมไม่นอนแน่นอนผมต้องหาจนเจอ แต่ไม่ใช่ผมหลบไปตั้งหลัก แล้วค่อยกลับมาให้การกับเจ้าหน้าที่ มันอาจดูมีพิรุธ ในคดีที่ผมเคยทำคนที่ไม่ยอมอยู่พบเจ้าหน้าที่นั้น ให้สันนิฐานไว้ก่อนว่าอาจจะมีการไปตั้งหลัก เตรียมกันในการให้ปากคำหรือหลบไป เพราะไม่ให้เจ้าหน้าที่ตรวจว่าเมาหรือไม่อย่างไรซึ่งไม่ว่าใครก็ตามเมื่อมีคนตกเรือเราจะต้องหยุดเรือและก็ต้องทำทุกทางเพื่อที่จะตามหา ทุกคนที่ไปด้วยกันต้องมีสามัญสำนึกเอาเรื่องจริงออกมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมไขปริศนา เปิดใจ บีม-ศรัญญู-อาสากู้ภัย “แตงโม นิดา” ตกเรือดับอุบัติเหตุหรือฆาตรกรรม..?

ท่านี้ได้หรอ?! แซน สาธิตแตงโมจับขายังไง กลางรายการโหนกระเเส