เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี กระติก อิจศิรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ผู้จัดการส่วนตัวของ แตงโม นิดา พร้อมด้วย จ๊อบ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร, ปอนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ และ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ไปร่วมในรายการโหนกระแส เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ชี้แจงเหตุการณ์ที่แตงโมพลัดตกเรือเสียชีวิต หลังออกไปล่องเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา กลางดึกของคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564

โดยในรายการพิธีกรได้มีการสอบถามถึงไทม์ไลน์ในวันเกิดเหตุ จนชาวเน็ตได้มีการขุดคุ้ยเรื่องรูปภาพของกระติกที่โพสต์รูปคู่กับแตงโม โดยระบุ วันที่ถ่าย วันพฤหัสบดีที่ 24 .. เวลา 21.56 . โดยมีฉากหลังเป็น สะพานพระรามซึ่งยังมีการเปิดไฟสว่างสวยงาม จนเกิดประเด็นที่ถูกจับสังเกตว่าอาจมีการโกหกเรื่องไทม์ไลน์ หรือแก้ไขเวลาในรูปดังกล่าว เนื่องจากมีการเผยข้อมูลอีกด้านว่า สะพานพระราม 8 จะทำการปิดไฟตกแต่งสะพานหลังเวลา 21.00 . ของทุกวัน รวมทั้งมีชาวเน็ตจำนวนมาก โพสต์ภาพเปรียบเทียบว่า หากไปถ่ายรูปให้เห็นสะพานพระราม 8 หลังสามทุ่มเป็นต้นไป จะเห็นว่าไฟปิดไปแล้ว

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามวันเวลาดังกล่าว และได้รับความร่วมมือจากร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่ดังกล่าวอยู่ใกล้กับสะพานพระราม 8 สามารถบันทึกภาพการเปิดปิดไฟ ในช่วงวันเวลาดังกล่าวได้อย่างชัดเจน จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เมื่อคืนวันที่ 24 .. จะเห็นว่าก่อนเวลาสามทุ่มไฟสะพานเปิดตามปกติ ก่อนจะถูกปิดลงตอนสามทุ่มตรง แม้กระทั่งไล่ภาพในกล้องไปจนถึงเวลาสี่ทุ่ม หรือเที่ยงคืน ก็ยังเห็นว่าไฟปิดอยู่ ซึ่งไม่ตรงกับภาพของกระติกที่ถ่ายเห็นไฟสะพาน ทั้งที่ในเวลาระบุว่าถ่ายตอน 21.56 .

สอดคล้องกับข้อมูลจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ท่านหนึ่ง ที่โพสต์คลิปจากกล้องหน้ารถ โดยระบุว่า ขับรถขึ้นสะพานพระราม 8 ในวันเกิดเหตุ ช่วงเวลาประมาณ 22.05 ใกล้เคียงกับที่ระบุในรูปของกระติก และไฟบนสะพานไม่ได้เปิดแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลอีกด้าน อีจัน รายงานว่า นายธีระวัฒน์ ไชยพจน์ เจ้าหน้าที่การโยธา 5 กทมผู้ดูแลเรื่องการเปิดปิดไฟบนสะพานพระรามเปิดเผยว่าการเปิดปิดไฟใช้ระบบคอมพิวเตอร์ เวลาเปิดขึ้นอยู่กับความมืดของแต่ละวันหากวันไหนมืดเร็ว ก็เปิดไฟบนสะพานเร็ว หากมืดช้า ก็เปิดไฟ

ช้า ส่วนเรื่องเวลาปิดไฟสะพานพระราม 8 นั้น มักจะปิดไฟในช่วงเวลา 21.00 . ไม่เกิน 22.00 . ของแต่ละวัน 

ส่วนในคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 65 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เปิดไฟสะพานไว้ทั้งคืน และปิดในตอนรุ่งเช้า เนื่องจากมีการทดลองระบบไฟบนสะพานพระรามทำให้ต้องทดลองเปิดไฟทิ้งไว้ทั้งคืน เพื่อดูความเสถียรของไฟ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของการทดลองระบบไฟ 

ซึ่งข้อมูลดังกล่าวนี้ ไม่ตรงกับภาพวงจรปิดที่ผู้สื่อข่าวได้รับมา จึงยังไม่สามารถคลายปริศนาในเรื่องไฟสะพานได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทนายนิด้า ชี้หากเหตุการณ์ทั้งหมดเป็นแบบนี้ แซน ไม่ต้องรับผิด

หมวดอ๋อ แฟนเก่าแอฟ โผล่ไอจีกระติก-แซน