เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ เวลา 17.30 น. ที่สโมสรราชพฤกษ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นเจ้าภาพนัดแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลรับประทานอาหารค่ำ เพื่อกระชับความสัมพันธ์มีหัวหน้าและแกนนำพรรคร่วม มาร่วมกันพร้อมหน้า ได้แก่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ที่มาพร้อมนายศักดิ์สยาม ชิดชอบรมว.คมนาคม เลขาธิการพรรค ภท. ตามด้วยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่มาพร้อมกับนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย รองหัวหน้าพรรค นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรค ชทพ. รวมถึง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดารมว.มหาดไทย ที่ตามมาสมทบภายหลัง โดยนายกฯเดินทางมาถึงเวลา 18.20 น. มีนายอนุทินรอต้อนรับ ขณะที่บรรดาสื่อมวลชนถูกกันให้คอยสังเกตการณ์อยู่บริเวณด้านหน้าสโมสรราชพฤกษ์


ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวหลังการประชุม ครม. ถึงการนัดหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล รับประทานอาหารค่ำช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ที่สโมสรราชพฤกษ์ว่า “ก็กินข้าวเฉยๆ จะไปเลี้ยงใครเล่า” เมื่อถามถึงกรณีที่ไม่ได้เชิญนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา และนายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลเข้าร่วมด้วย แต่นายกฯ ไม่ได้ตอบคำถามและเดินออกไปทันที

ด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ระบุว่า เชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคเล็กจะช่วยเทเสียงให้พรรคร่วมฝ่ายค้านเพื่อโหวตคว่ำรัฐบาล ว่า ฝ่ายค้านโหมโรงรายวัน เหมือนกลัวว่าฝ่ายค้านจะหายไปจากพื้นที่สื่อ ทั้งๆ ที่จนถึงขณะนี้ก็ยังระบุไม่ได้ด้วยซ้ำว่าจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อไหร่ และประเด็นอะไรบ้าง ที่ชัดเจนก็มีแค่จะยื่นให้เร็วที่สุด

ดังนั้น พรรคร่วมฝ่ายค้านควรจะไปตกลงกันให้ชัดเจนก่อนจะดีกว่า ว่าจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ และจะยื่นในประเด็นไหนบ้าง อย่าทำเหมือนว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นแค่พิธีกรรมที่ต้องทำ แต่เนื้อหาข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไรไม่สนใจ เพราะประชาชนจะไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย

นายธนกร ยังกล่าวอีกว่า เชื่อว่าข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านคงจะไม่แตกต่างจากเดิมมากนัก โดยจะกล่าวหาว่ารัฐบาลบริหารราชการแผ่นดินผิดพลาด มีการทุจริตคอร์รัปชั่น มีการแสวงหาผลประโยชน์ เหมือนกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจในหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถระบุให้ชัดเจนได้ว่า สิ่งที่ฝ่ายค้านกล่าวหานั้น มีหลักฐานหรือข้อเท็จจริงอะไรมารองรับบ้าง นอกจากใช้โวหารเพียงอย่างเดียว ท้ายที่สุดฝ่ายค้านก็ถูกประชาชนไม่ไว้วางใจในการทำหน้าที่เสียเอง

นายธนกร กล่าวว่า ส่วนกรณีที่ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมรับประทานอาหารเย็นกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล เป็นเพียงการเช็กเสียงสนับสนุนรัฐบาลนั้น ไม่อยากให้คิดว่ารัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จะทำในสิ่งเดียวกับที่พรรค พท. ชอบทำ ส.ส.คนไหนสนับสนุนแกนนำมุ้งคนไหนบ้าง ยืนยันว่า การรับประทานอาหารครั้งนี้เป็นการรับประทานข้าวกันตามปกติ และเป็นการหารือการทำงานที่เป็นบรรยากาศนอกสถานที่ เพราะหัวหน้าพรรคร่วม และเลขาธิการพรรคเป็นรัฐมนตรี ที่สำคัญเสียงสนับสนุนมั่นคงอยู่แล้วเพราะทำงานกันมาหลายปี ไม่จำเป็นต้องเช็กเสียง

“ประยุทธ์” กังวลฝากปชช.ประหยัดพลังงานล้างแอร์เปิด-ปิดไฟให้ตรงเวลา

“บิ๊กตู่” ประกาศ! สู้โอไมครอน สั่งเบรกต่างชาติเข้าไทย