เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“จีพีเอส” ไขปริศนาการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา” ที่พยานคาดไม่ถึง

 

จากคำให้การของพยานจากสาเหตุการเสียชีวิตของแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ตกเรือไม่ตรงกับข้อเท็จจริงหลังจากจีพีเอสของเรือบงบอกวันเวลาตำแหน่งจากเรือทุกระยะขณะใช้งานไม่ตรงกับคำให้การของพยานทั้งห้าคน

ตำรวจนำจีพีเอสของเรือไปจำลองไขปริศนาคดีแตงโมนิดา กลายเป็นจุดจบที่คาดไม่ถึงของพยานทั้งห้าคนบนเรือสปีดโบ๊ท หลังเกิดเหตุพยานทั้งห้าคนได้หนีไปตั้งหลักเพื่อปรึกษาหาทนายความเพื่อเบี่ยงเบนประเด็นที่เกิดขึ้นจริงเพื่อให้พยานทั้งห้าคนพ้นผิดจากการตกเรือเสียชีวิตกลางแม่น้ำเจ้าพระยาของแตงโมบริเวณใกล้สะพานพระราม7เพื่อให้พยานทั้งห้าคนได้ให้การไปในทิศทางเดียวกันถึงสาเหตุการเสียชีวิคเกิดจากการที่แตงโมไปปัสสาวะท้ายเรือสปีดโบ๊ท ที่ได้ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ เมืองนนทบุรีในฐานนะพยานในที่เกิดเหตุ แต่สังคมกลับสงสัยคำให้การว่าไม่น่าใช่สาเหตุการเสียชีวิตจากการไปนั่งปัสสาวะท้ายเรือเพราะผิดธรรมชาติของคนทั่วไป

ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องสืบสวนสอบสวนทุกมิติของการเสียชีวิตของแตงโมเพื่อตอบสังคมที่สงสัยให้ได้ โดยตำรวจได้รวบรวมพยานแวดล้อม นิติวิทยาศาสตร์ พยานบุคล และที่สำคัญตำรวจได้นำผู้เชี่ยวชาญจีพีเอสของเรือลำเกิดเหตุมาตรวจสอบ พบว่าในเรือลำเกิดเหตุมีหน้าจอจีพีเอสถึง2จอสามารถใช้สลับกันได้มีทั้งข้อมูลเครื่องยนต์และขัอมูลแผนที่ จากการนำเรือมาวิ่งจำลองเหตุการณ์ตามคำบอกเล่าของพยานในเรือถือเป็นส่วนหนึ่งของคดี  เพราะสามารถนำมาแยงกับคำให้การของคนบนเรือได้เป็นอย่างดี ตั้งแต่เวลาความเร็วสถานที่น้ำหนักเรือตำแหน่งเรือสามารบอกได้ชัดเจนทุกอย่างในเรือวันเกิดเหตุ  ทำให้พยานทั้งห้าคนต้องคายความจริงการเสียชีวิตของแตงโมออกมาแบบจนมุม

ล่าสุด นายไฟบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต ได้รับสารภาพเพราะจำนนด้วยหลักฐานจากจีพีเอสที่พยานทุกคนคาดไม่ถึงกับระบบจีพีเอสที่เป็นเงาตามตัวพยานทั้งห้าคนบนเรือ “โคบอลต์25”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เผย! มี หนึ่งคน อาจรอดคดี ผบ.ตร นัดตำรวจประชุม จ่อปิดสำนวนคดี “แตงโม” วันศุกร์นี้!

ดราม่าอีก! พิมรี่พาย โดนจวกยับ เล่นมุกเมียปูติน กำลังจะบุกยูเครน