เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

งานนี้กลายเป็นเรื่องวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากในโลกโซเชียล เมื่อผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล เสนอตัดงบการซื้อเรือดำน้ำ มาซื้อผ้าอนามัยแจกหญิงที่มีประจำเดือนฟรี

กานต์ ภัสริน รามวงศ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล บางซื่อ-ดุสิต ที่ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์สวนตัว “กานต์ ภัสริน Patsaein Rameong” โดยได้ยกประเด็นราคาของเรือดำน้ำที่รัฐบาลซื้อมา หากเปลี่ยนไปเป็นซื้อผ้าอนามัยเเจกหญิงสาวที่มีประจำเดือนจะสามารถแจกได้มากถึงกว่า 2 พันล้านชิ้น โดยเจ้าตัวได้ระบุข้อความว่า

“ราคาเรือดำน้ำ 1 ลำคือ 11,250,000,000 บาท หากนำมาหารด้วยราคาผ้าอนามัยชิ้นละ 5 บาท จะเท่ากับจำนวนผ้าอนามัย 2,250,000,000 ชิ้น ที่สามารถแจกจ่ายให้ผู้มีประจำเดือนได้ และนี่เป็นเพียงงบประมาณที่ใช้ซื้อเรือดำน้ำเพียง 1 ลำ ด้วยงบประมาณตรงนี้รัฐจะสามารถจัดหา และแจกจ่ายผ้าอนามัยให้ผู้มีประจำเดือนที่อยู่ในกลุ่มเปราะบางที่มีความลำบากในการเข้าถึงผ้าอนามัยได้อย่างครอบคลุม พร้อมติดแฮชแทก #วันสตรีสากล ขอให้ผู้มีประจำเดือนสามารถมีสุขภาวะที่ดี ก้าวพ้นความจนประจำเดือน #periodpoverty ไปจนถึงรัฐสวัสดิการค่ะ”

อย่างไรก็ตาม พบว่ามีขาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น ไม่เห็นด้วยกับ ส.ส. หญิงรายนี้ โดยมีการถามกลับไปว่า สามารถนำผ้าอนามัยไปใช้ดูแลทรัพย์ยากรทางทะเลได้หรือไม่ และ มีปัญญาซื้อกาแฟแพงๆ แต่ซื้อผ้าอนามัยแผ่นละ 5 บาทไม่ได้ และ ชาวเน็ตได้ฝากถามว่า อย่าบอกว่านี้เป็นนโยบายของพรรคก้าวไกลนะ

ทั้งนี้ พบว่าเพจดังอย่าง “สติค่ะลูก” ได้ออกมาโพสต์ข้อความสวนกลับ ส.ส.ก้าวไกล ในประเด็นเรือดำน้ำว่า

“พรรคนี้ชอบมีตรรกะแบบแปลกๆโผล่ออกมาเรื่อยๆ เหมือนกรณีเช่นเปลี่ยนงบกองทัพไปเป็นสวัสดิการผ้าอนามัย แบบที่คุณคนสวยนำเสนอ

เอ่อ… ตอนนี้เขาก็รบกันอยู่ เห็นชัดอยู่ว่ายุคนี้มันต้องมีอำนาจทางทหารรองรับอำนาจทางเศรษฐกิจด้วย หรือถึงเวลาจริงก้าวไกลจะเอาผ้าอนามัยไปรบกับเขาคะนั่น

ที่ควรจะตัดเงินจริงๆคือ พวกเงินเดือน ส.ส. ที่ชอบโดดประชุมสภา ไม่ทำหน้าที่ของตัวเองมากกว่าค่ะ กินภาษีประชาชนฟรีๆ ปีละมหาศาล แต่ไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย”

นอกจากนี้ยังพบว่าเพจ “The Mettad” ก็ได้ออกมาวิจารณ์ความคิดของ ส.ส.หญิงจากพรรคก้าวไกลด้วยเช่นกัน โดยได้ระบุข้อความว่า

“เรือดำน้ำผ่อน 7 ปี

ซื้อผ้าอนามัยได้ปีละ 321 ล้านชิ้น

แจกผู้หญิงมีเมนส์ 20 ล้านคน ได้ คนละ 16 ชิ้นต่อปี

แต่เรือดำน้ำ ปกป้องน่านน้ำให้คนไทยทั้งประเทศ ไปอีกหลายสิบปี งบก็คนละกระทรวงแล้ว #จะเป็นสสต้องหยุดโง่ก่อน”

แต่ก็มีชาวเน็ตบางส่วนที่เห็นด้วยกับความคิดนี้ เพราะว่าประเทศไทยตอนนี้ไม่ได้มีสงครามการสู้รบถึงขั้นที่ต้องใช้เรือดำน้ำ ดังนั้นเอางบที่จะใช้ตรงนั้น มาใช้ในส่วนอื่นที่จำเป็นก่อนดีมั้ย

แฉแหลก!! รบ.ไทย ซื้อ”เรือดำน้ำ”ไม่มีเครื่องยนต์ เอาครูสอนภาษาจีนมาคุมงาน

สส.พรรคเพื่อไทย เเฉ!!! กองทัพไม่ใช่จะซื้อเเค่เรือดำน้ำ