เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ความคืบหน้าไฟไหม้บ่อขยะแพรกษาใหม่ จ.สมุทรปราการ ล่าสุด ไม่พบค่าแก๊สพิษหลงเหลือ เร่งนำรถแบคโฮคุ้ยเถ้าขยะ ลดอุณหภูมิความร้อน ป้องกันไฟไหม้ซ้ำ

จากกรณีที่เกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ใน บริษัท อีสเทิร์น เอเนอร์จี้ พลัส จำกัด ซอยขจรวิทย์ หมู่ 5 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ บนเนื้อที่ประมาณ 300 ไร่ จนเกิดกลุ่มควันสีดำหนาแน่น เพลิงลุกลามขยายวงกว้าง เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ระดมรถดับเพลิงจำนวน 10 คัน ขึ้นไปฉีดสกัดเพลิงพร้อมกับนำรถแบคโฮขึ้นตักขยะ เพื่อฉีดน้ำอัดเข้าไปในกองเพลิงสกัดไม่ให้ลุกลาม โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลา 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (10มี.ค.) ที่ผ่านมา

นายนาวี ฝางคำ ผู้จัดการฝ่ายความปลอดภัย (Saiety manger) บริษัท อีสเทิร์น เอเนอร์จี้ พลัส จำกัด ออกมาชี้แจงว่า หลังจากที่ไฟดับสนิทแส้ว บริษัทได้ส่งพนักงานเจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจ ตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ เบื้องต้นคาคว่าเกิดจากขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่ปะปนมาทำให้เกิดความร้อนสะสมจนทำให้เกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว

ล่าสุด ทางบริษัทได้นำรถแบคโฮ เข้าไปทำการพลิกคุ้ยเถ้าขยะ เพื่อลดอุณหภูมิความร้อน แล้วใช้รถพ่นละอองน้ำของ อบจ.สมุทรปราการ ฉีดพ่นลงบนกองเถ้าขยะเพื่อดับอุณหภูมิความร้อนที่อาจหลงเหลือ เพื่อไม่ให้เกิดการลุกไหม้ซ้ำนอกจากนี้ จากการตรวจสอบของทีมสิ่งแวดล้อมที่เข้าตรวจหาค่าแก๊สพิษ พบว่าไม่มีค่าแก๊สพิษหลงเหลือแล้ว

(ชมคลิป)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝันไฟไหม้กลายเป็นจริงhttp://www.khaochaobaan.com/news/325808

ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 วางแผนเข้าจับกุมนักค้ายาบ้า ปลอมตัวเป็นชาวบ้านหาไข่มดแดงhttp://ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 วางแผนเข้าจับกุมนักค้ายาบ้า ปลอมตัวเป็นชาวบ้านหาไข่มดแดง