เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“ทนายแม่” ยื่นขอผ่าศพ “แตงโม” รอบ 2 กับสถาบันนิติเวช กระทรวงยุติธรรม เพื่อตอบข้อสงสัยที่ญาติยังคาใจในประเด็นต่างๆ

วันที่ 14 มี.ค. 65 มีรายงานว่า เวลา 15.00 น. นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของแม่ “แตงโม นิดา” และทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ พร้อมด้วย นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม จะไปพบตำรวจ ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อดูเอกสารและอธิบายถึงขั้นตอนการทำงานต่างๆ ว่าโปร่งใสแค่ไหน ถ้ามีจะคัดค้านในประเด็นที่สงสัย แต่ยืนยันที่จะอายัดศพแตงโม เพื่อนำไปผ่าชันสูตรรอบ 2 กับสถาบันนิติเวช กระทรวงยุติธรรมตามเดิม

นายกฤษณะ เผยว่า วันนี้จะไปยื่นหนังสือขอให้ชันสูตรศพเป็นครั้งที่ 2 เพื่อตอบปัญหาข้อสงสัยที่ญาติผู้เสียชีวิตยังติดใจในประเด็นต่าง ๆ รวมถึงต้องรอยื่นหนังสือแจ้งต่อพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีว่า จะนำศพไปผ่าพิสูจน์อีกครั้ง ซึ่งหากพนักงานสอบสวนอนุญาต ก็จะดำเนินการได้ทันที

ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวนได้ประสานมายังทนายความ อยากจะเชิญให้ทนายความและแม่ของแตงโมไปพบ เพื่ออธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับผลการผ่าพิสูจน์ศพ ซึ่งคาดว่ารายงานผลการชันสูตรศพรอบแรกน่าจะออกแล้ว แต่ทางมารดาของแตงโมแจ้งผ่านทนายว่า ไม่ต้องการจะเข้าพบตำรวจอีกแล้ว ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทนายความดำเนินการ

ด้าน ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจากทีมทนายความของมารดา แตงโม นิดา ว่าจะมีการยื่นหนังสือขอให้มีการชันสูตรศพครั้งที่ 2 ในวันนี้ ตามขั้นตอนหลังจากนั้น จะส่งหนังสือต่อไปให้ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณาประเด็นที่ครอบครัวได้ร้องขอว่า ต้องการให้พิสูจน์ซ้ำในประเด็นใดบ้าง ตามขั้นตอนจะเชิญแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากภายนอกอย่างน้อย 3 คนมาร่วมทำการผ่าชันสูตร พร้อมกับประสานสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ที่ผ่าชันสูตรครั้งแรก มาร่วมสังเกตการณ์ ให้เกิดความเป็นธรรม ซึ่งจะใช้สถานที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เป็นสถานที่ดำเนินการ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน ในการดำเนินการทั้งหมด

ส่วนที่ทางครอบครัวอยากให้แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา ร่วมดำเนินการด้วยนั้น ไม่สามารถอนุญาตได้ เนื่องจากปัจจุบันไม่ได้เป็นแพทย์ชันสูตร แต่สามารถเข้าร่วมสังเกตการณ์และให้คำแนะนำระหว่างการดำเนินการได้.