เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จับตา นายกฯ ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ อาจมีปรับมาตรการเพิ่ม สธ.เตรียมชงข้อเสนอ กินเหล้าในร้าน เข้มงวด ให้ตรวจ ATK 24 ชม. นักร้อง นักดนตรี พนักงาน ลูกค้าฉีดวัคซีนอย่างน้อย 3 เข็ม-ห้ามเต้นรำ-เด็กนั่งดริ๊งค์

วันที่ 17 มีนาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ย้ำว่า ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของไทย ขณะนี้ยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แม้ระดับอาการไม่รุนแรง จึงขอทุกคนให้ปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขส่วนบุคคลขั้นสูงสุดรวมทั้งให้เร่งเข้ารับการฉีดวัคซีนให้ครบตามเกณฑ์และวัคซีนเข้มกระตุ้นโดยเร็ว เพื่อลดอาการความรุนแรงจากการติดเชื้อและลดความเสี่ยงจากการเสียชีวิต

พร้อมทั้งขอบคุณและชื่นชมขณะนี้หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมมือกันสนับสนุนและสร้างภูมิคุ้มกัน ด้วยบริการฉีดวัคซีนฟรีให้แก่ประชาชนทั่วไปด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีในการที่จะร่วมกันสร้างภูมิคุ้มหมู่ของประเทศให้มากขึ้น เช่น บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ร่วมกับ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และบริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) (CK) ร่วมกันบริการฉีดวัคซีน “Moderna” ฟรี ให้แก่ประชาชนทั่วไป จำนวน 3,000 คน ภายใต้โครงการ “BEM ห่วงใย สู้ภัยโควิด-19”

นายธนกร กล่าวอีกว่า คาดว่าในการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ที่นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานในวันพรุ่งนี้ จะได้มีการนำข้อเสนอของภาคเอกชน ผู้ประกอบการ เข้าพิจารณา รวมทั้งการจะมีการปรับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่เหมาะสมให้สอดคล้องกับสถานการณ์ด้วย

ทั้งนี้ มีรายงานว่าการประชุมศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้มีการพิจารณาร่างมาตรการเข้มงวด ด้านสาธารณสุขในการป้องกันโควิด สำหรับสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ที่จะเสนอที่ประชุมศปก.ศบค.พิจารณา ก่อนเสนอที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ เพื่อให้กลับมาเปิดให้บริการและสามารถดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ โดยสถานประกอบการจะต้องทำการประเมิน ผ่านแพลตฟอร์ม Thai Stop Covid 2Plus ของกรมอนามัย จากนั้นให้ขออนุญาตเปิดดำเนินการต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดต่อไป

นอกจากนี้ ยังมีข้อกำหนดเพิ่มเติมในการควบคุมโรค กำหนดให้นักร้อง นักดนตรี พนักงาน ต้องได้รับวัคซีนอย่างน้อย 3 เข็ม หรือได้รับวัคซีน 2 เข็มภายใน 3 เดือน ตรวจ ATKทุก 3 วัน และปฏิบัติการตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ขณะที่ผู้ใช้บริการจะต้องได้รับวัคซีนอย่างน้อย 3 เข็ม หรือได้รับวัคซีน 2 เข็มภายใน 3 เดือนเช่นกันและให้แสดงผล ATK ภายใน 24 ชั่วโมง ก่อนเข้าใช้บริการทุกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กทม. ไฟเขียว กินเหล้าได้ ถึง 5 ทุ่ม เริ่มวันนี้

เริ่มแล้ววันนี้ สิทธิยูเซป พลัส (UCEP Plus) โคม่าโควิดเข้าฉุกเฉินฟรีทุกรพ.