เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ชุดปฏิบัติการสยบไพรี บุกจับเครือข่ายค้ายาเสพติด “แคล้วคลาด ปลอดภัย” ลอบขายยาเสพติดผ่านเฟซบุ๊ก พบเงินหนุนเวียน กว่า 100 ล้าน

วันนี้ (17 มี.ค. 65) ตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังชุดสยบไพรี พร้อมหมายจับนายเจริญชัย หรือ บีม ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 และสมคบฟอกเงินที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด บุกเข้าจับในบ้านพักย่านถนนรังสิต-นครนายก คลอง 3 หลังพบว่าเป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน และค้ายาเสพติด

ตำรวจได้สืบสวนกับเครือข่ายนี้ตั้งแต่ปี 2563 และยึดยาบ้าและไอซ์ จากเครือข่ายได้จำนวนมาก ส่วนกลุ่มนี้พบว่ามีพฤติกรรมรวมกลุ่มกันค้ายาเสพติดทางเฟซบุ๊ก โดยมีหัวหน้ากลุ่มใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า “แคล้วคลาด ปลอดภัย” และจะมีเครือข่ายเป็นกลุ่มวัยรุ่นส่วนใหญ่จะใช้ชื่อเฟซบุ๊กเป็นนามแฝง และเมื่อได้ลูกค้ามาแล้วก็จะสั่งให้เครือข่ายเป็นคนส่งยาเสพติดไปให้ผ่านบริษัทขนส่งเอกชน ส่วนอีกกลุ่มก็จะทำหน้าที่รับโอนเงิน และกดเงินมาไว้ที่บ้านก่อนจะนำไปส่งต่อให้กับบุคคลอื่นปลายทางต่อ

 

สำหรับการตรวจค้นภายในบ้านหลังนี้ ตำรวจพบเงินสดกว่า 1 ล้านบาท บัตรเอทีเอ็ม สมุดบัญชีธนาคารจำนวนมาก รวมทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ซึ่งตำรวจได้ตรวจยึดไว้ตรวจสอบทั้งหมดแล้ว เบื้องต้นนายบีม ปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด และอ้างว่าไม่ได้ค้ายาเสพติดผ่านเฟซบุ๊กตามที่ตำรวจกล่าวหา แต่ยอมรับว่ารับโอนเงินจากบุคคลหนึ่งที่ชื่อ “อากู๋” ครั้งละ 40,000 – 50,000 บาท และบางครั้งก็หลักแสนบาทจากนั้นจะนำมาเก็บไว้ที่บ้าน และนำไปฝากเข้าบัญชีธนาคารของบุคคลอื่นตามที่ได้รับสั่งมา โดยที่ไม่รู้ว่าเงินที่ได้รับโอนมาเป็นเงินของใคร และเป็นเงินที่เกี่ยวข้องกับอะไรบ้าง ซึ่งที่ผ่านมาได้ค่าจ้างรับโอน-ฝากเงินเดือนละ 6,000 บาท

สำหรับการตรวจค้นในครั้งนี้เป็นปฏิบัติการ สยบไพรี 65/8 ทลายแก๊ง “แคล้วคลาด ปลอดภัย” โดยมีการเข้าตรวจค้นในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมกว่า 10 จุด มีผู้ต้องหาตามหมายจับ 9 คน และยึดทรัพย์ทั้งเงินสด และบ้านพัก และทรัพย์สินอื่นๆ ได้อีกหลายรายการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คดีใหญ่ ยังมีหลายปมปริศนา รอความจริง!!!

ปคบ. จับแก๊งขายใบตรวจโควิดปลอม