เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

งานนี้ชาวเน็ตคอมเมนต์สนั่น หลังจากที่ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ให้ความเห็นเกี่ยวกับกรณีที่  ปอและโรเบิร์ต ผู้ต้องหาคดีแตงโมเข้าพิธีบวชโยคีพราหมณ์ อยากขอที่ยืนให้คนที่ผิดได้สำนึกผิดกลับตัวกลับใจบ้าง

จากกรณีที่ ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ และ โรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ แก๊งสปีดโบ๊ท เข้าพิธีบวชที่วัดท่าไม้ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 16 มี.ค.65 ที่ผ่านมาท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก

ที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน จ.นนทบุรี ทางพระราชธรรมนิเทศ หรือ พยอม กัลยาโณ เปิดเผยว่า การบวชโยคีพราหมณ์พึ่งมาเริ่มทีหลัง ถ้าไม่สามารถบวชเป็นพระได้ก็ลดต่ำลงมา กรณีนี้เจ้าอาวาสวัดท่าไม้เมตตาให้โอกาส ถึงเมื่อก่อนจะมีการดื่มเหล้าเที่ยวกลางคืนจึงก่อเกิดความสูญเสีย

หากทั้งสองได้บวชและได้สัมผัสความสุขความสงบจากทางวัด ก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ตอนนี้สังคมกำลังตำหนิเจ้าอาวาสที่รับบวชให้ ตนจึงอยากขอที่ยืนให้คนที่ผิดได้มีการสำนึกผิด กลับตัวกลับใจ ให้เขามีที่ยืนบ้าง

ส่วนทางคดีก็ไม่ได้ลดละหน้าที่ก็สืบต่อไป ถ้ายังไม่เรียกตัวก็สามารถปฏิบัติธรรมได้ ให้เกิดนิสัยที่ดีในระหว่างปฏิบัติธรรม ดีกว่าปล่อยให้เสียโอกาส ส่วนเรื่องในอดีตก็ต้องให้เขาสำนึกผิดและให้เขาสัมผัสกับปัจุบัน ให้ได้สัมผัสเรียดรู้ ทางพระพุทธศาสนาก็ให้โอกาสได้ทุกคน แต่เมื่อในคดียังไม่ถึงที่สุด กฎสมาคมไม่ให้บวชระดับสูงไม่ได้ก็ลดลงมาระดับต่ำคือการบวชโยคีพรามณ์ ปกติพระสงฆ์สามารถทำพิธีให้ได้ เพราะเป็นการบวชแค่ 15 วัน ก็หมดวาระกันไป

ส่วนเรื่องจีวรก็เป็นแค่สมมุติฐานเรื่องศักสิทธิ์ ถ้าบวชแบบพระสงฆ์ต้องถือศีล 227 ต้องเปลี่ยนสภาพตัวเอง เพื่อเตรียมเป็นนักบวช ก็จะมีต่างระดับกันไป ซึ่งปอกับโรเบิร์ตไม่สามารถบวชขั้นสูงได้ ก็ต้องลดอย่างที่เห็น ก็อยากให้โอกาสเขา ซึ่งตรงนี้ยังไม่มีกฎกติกาเข้ามาเกี่ยวก็สามารถบวชได้ปกติ แต่ถ้ามีกฎก็ต้องดูอีกที เมื่อเขาบวชบอกว่าจะเลิกกินเหล้าตลอดชีวิต ซึ่งถ้าทำได้ก็เป็นเรื่องดีของเขาเอง ส่วนเรืองกฎหมายก็ต้องรอดำเนินการต่อไป

ด้านชาวเน็ตก็ออกมาคอมเมนต์ถึงประเด็นนี้ว่า

เต้ ลั่น!! พร้อมประกันตัวให้ แถมฟ้องกลับ หาก ผบ.ตร. ฟ้องคนวิจารณ์คดีแตงโม..?

นั่งรถหนีนักข่าว.. โยคีลับลวงพราง ปอ-โรเบิร์ต ไม่ได้ออกธุดงค์ตามที่แจ้งไว้..?