เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยายวัย 70 งงเลย ปลูกกัญชา ปลูกกัญชาไว้ต้นนึง เอาไว้ต้มกินรักษาอาการเจ็บป่วย กลับโดนตำรวจจับข้อหา “ผลิตและมียาเสพติดให้โทษฯ”

ที่บ้านเลขที่ 202 บ้านโคกสูง หมู่ที่ 2 ต.โคกสูง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น นางมหาเสนา อายุ 70 ปี นางบุญเส็ง สิงห์เหิน อายุ 48 ปี และชาวบ้านกว่า 10 คน ได้ร้องเรียนพร้อมแสดงบันทึกการจับกุมโดยไม่มีหมายจับ ของ สภ.อุบลรัตน์ ลงวันที่ 19 เดือนมกราคม พ.ศ.2565 เวลา 10.50 น. โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ดิเรกฤทธิ์ ปารเรือนแสน ผกก.สภ.อุบลรัตน์ และ พ.ต.ท.ดรัลพร พรมตู้ รอง ผกก.สส.สภ.อุบลรัตน์ โดยมี พ.ต.ท.ภานุพงศ์ บุตรสามาลี สว.สส. ร.ต.อ.ปราศาสตร์ เทาดี รอง สว.สส.ฯ, ร.ต.ต.สมหวัง มังกร, ด.ต.กฤษฎา แก้วพินิจ ร่วมกันจับกุม นางมหาเสนา และนางบุญเส็ง ของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชาสด) ลักษณะเป็นต้น จำนวนคนละ 1 ต้น สูงประมาณ 140 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 300 กรัม ปลูกอยู่บริเวณหน้าบ้าน

แจ้งข้อหา “ผลิต(ปลูก) และมียาเสพติดให้โทษประเภท (กัญชาสด) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจในการอนุญาตให้ปลูก หรือมีไว้ในครอบครองเพื่อการบำบัดรักษา” โดยจับได้ในเวลา 10.00 น. วันที่ 19 มี.ค. 65 พร้อมส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี

นางมหาเสนา เผยว่า ตอนแรกที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจะทำการจับกุมกัญชา มีหลานไปแจ้งที่บ้านเพื่อนอีกหลัง ตนนึกว่ามีคนมาหาเรื่องที่มีการรื้อท่อประปาออกจากที่นา แต่ปรากฏว่าเป็นตำรวจบอกว่าพวกผมเอง และถามว่ากัญชานี่เป็นของยายไหม จึงบอกว่าอยู่ที่หน้าบ้านยายก็ต้องเป็นของยาย ทางตำรวจถามว่า ไม่รู้เหรอว่าผิดกฎหมาย จึงบอกว่า ทราบดี แต่ที่ปลูกก็เพื่อที่จะต้มกินรักษาโรค ซึ่งตัวของยายเองเป็นศูนย์รวมของโรค หลานที่โดนจับข้างบ้านก็เป็นโรค ปลูกไว้นำใบมาต้มกินตอนเช้าเพราะเป็นยาดี

ต่อมาตำรวจได้เชิญตัวขึ้นรถ บอกว่า เดี๋ยวก็กลับมา จึงบอกกับหลานให้รออยู่ที่บ้าน เมื่อถึงโรงพักทางตำรวจไม่ให้ประกันตัว ด้วยความงง ตนจึงเอ่ยปากกับตำรวจว่า หลอกพวกยายมาเข้าคุกเหรอ ทำไมตำรวจหลอกเก่งจัง โดยตำรวจแจ้งสาเหตุว่า ปลูกกัญชาเป็นยาเสพติดเลยไม่ให้ประกันตัว ซึ่งตนก็แย้งว่ามีแค่คนละต้น เมื่อตำรวจไม่ให้ประกันตัว ลูกชายที่เป็นทนายความอยากพูดกับร้อยเวร ตำรวจอ้างว่าไม่คุยด้วย ตนคะยั้นคะยอว่าคุยสักคำสองคำก็ยังดี หลังจากคุยกับลูกชาย ทางร้อยเวรก็ไม่ให้ประกัน ลูกชายเลยถามว่า ต้องการทุนประกันเท่าใด พนักงานสอบสวนบอกว่าไม่ขอคุยด้วย

สายเขียวรอก่อน ปส.แจง ปลูก-ใช้ กัญชาเสรี ต้องยืนยันกฎหมายผ่านสภาก่อน

สายนี้เตรียมเฮ ! ธ.ก.ส. จัดสินเชื่อหนุนการปลูกกัญชา ดอกเบี้ยต่อปีถูกมาก