เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เสนอรัฐบาล…!! ขยายโครงการ”คนละครึ่งเฟส 5″ ต่อจาก”คนละครึ่งเฟส 4″ กำลังจะสิ้นสุดในเดือน เม.ย. เผยรายละเอียด คนละครึ่งเฟส 5 ให้คนละ1,500 ใช้ถึงสิ้นปี

สำหรับในส่วนองตรงนี้จากสถานกา่รณ์ต่างๆรอบโลกที่เกิดขึ้น ทั้งในประเทศนั้นหลายๆคนต่างได้รับผลกระทบในเรื่องค่าใช้จ่ายกัน อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น พนักงานประจำและเชิงพานิชญ์ ซึ่งสำหรับมาตรการคนละครึ่งนั้นถือได้ว่าช่วยได้เยอะเลยจริงๆ

ล่าสุด นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ได้เสนอให้รัฐบาลขยายโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ต่อจากคนละครึ่งเฟส 4 กำลังจะสิ้นสุดในเดือน เม.ย. นี้ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อภายในประเทศ ลดค่าครองชีพให้กับประชาชน

เนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคได้รับผลกระทบจากการปรับขึ้นราคาสินค้า รวมถึงอาหารสดที่มีต้นทุนสูงขึ้น โดยเฉพาะเกษตรกรทีได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ราคาน้ำมัน ที่ทำให้ปุ๋ยเคมี และอาหารสัตว์มีราคาสูงขึ้น ดังนั้น จึงมองว่ารัฐควรมีมาตรการคนละครึ่งเฟส 5 อีกคนละ 1,500 บาท โดยขยายสิทธิไปจนถึงสิ้นปี 65 ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับประชาชนจำนวนมากรวมถึงผู้ประกอบการร้านค้า SMEs

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-เอาแล้วไง!! สิระ เจนจาคะ ตามพ่อกระติกมาติดๆ งานนี้กระติกจะแล้วไหม!

-“ปารีณา” โดนแล้ว!! คดีบุกรุกป่า ศาลฎีกาตัดสิน ให้พ้นการเป็น ส.ส. พร้อมถอนสิทธิการเลือกตั้ง 10 ปี เเละไม่มีสิทธิรับสมัครเลือกตั้ง

 

นอกจากนี้ ยังมองว่ารัฐบาลควรพิจารณาการขยายเพดานหนี้สาธารณะจาก 60% เป็น 70% ผ่านสภาฯ เพื่อให้รัฐบาลสามารถกู้เงินมากระตุ้น พยุงเศรษฐกิจต่อไปได้ เพราะขณะนี้เพดานหนี้ใกล้เต็ม 60% และเงินกู้เดิมเหลือราว 70,000 ล้านบาท ซึ่งในสถานการณ์ที่ไม่ปกติ การกู้เงินเพิ่มมากระตุ้นเศรษฐกิจจะช่วยสร้างงงาน รายได้ ลดภาระหนี้ รวมถึงดูแลกลุ่มเปราะบาง เพื่อให้เกิดการฟื้นตัว