เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
     สำหรับคนที่มองหาบ้าน คงมีปัจจัยหลายอย่างให้ต้องตัดสินใจ ทั้งทำเล รูปแบบบ้าน รวมไปถึงราคาของบ้านที่เราจ่ายไหว แต่สำหรับบางคนนั้น อาจจะมองลึกลงไปถึงประวัติของบ้านว่าใครเคยอยู่มาบ้าง เคยเกิดเหตุอะไรหรือไม่ เผื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจ เช่นกรณีนี้

ทั้งนี้ คุณสมาชิกหมายเลข 964140 ได้มาตั้งกระทู้ผ่านเว็บไซต์ พันทิปดอทคอม เผยว่า ตนอยากได้บ้านมานานแล้ว แต่บ้านที่ไปดูไม่ถูกใจ เลยไปเจอบ้านหลังหนึ่ง ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก ใกล้ที่ทำงาน มีการรีโนเวทต่อเติมโรงรถให้ใหม่ อีกทั้งราคาก็รับได้ไม่แรงจนเกินไป พอไปคุยกับเพื่อนบ้าน เพื่อนบ้านก็น่ารักอัธยาศัยดี เลยตกลงซื้อ จนอยู่ไปเป็นปีก็ไม่มีปัญหาอะไร

ทว่า เมื่ออยู่ ๆ ไปก็พบว่า ประวัติของเจ้าของคนเดิมคือ เจ้าของเดิมมีปัญหากับภรรยาแล้วผูกคอตายในบ้านเมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว และทางครอบครัวก็เอาพระ เอาญาติมาทำพิธีถอนหมดแล้ว และคิดว่าที่เพื่อนบ้านไม่บอกประวัติบ้านหลังนี้ให้ทราบตั้งแต่แรก เพราะกลัวเจ้าของกระทู้ไม่สบายใจ

บ้านมือสอง

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

ทั้งนี้ เจ้าของกระทู้ยืนยันว่าที่ตนอยู่มาถึงวันนี้ ก็ปกติดีทั่วไป แต่ตอนนี้เรื่องนี้เจ้าของกระทู้รู้คนเดียว ส่วนภรรยาและคนอื่นในบ้านก็ไม่ทราบเรื่อง และตอนที่เข้าอยู่ตอนแรกก็ไม่ได้มีการทำบุญอะไร เพิ่งจะมาทำบุญเมื่อเดือนที่แล้ว ก่อนทำบุญหรือหลังทำบุญก็ไม่มีเหตุร้ายอะไรเกิดขึ้น

ในขณะเดียวกัน ความเห็นชาวเน็ตมองว่า ไม่ว่าอย่างไรคนก็หนีไม่พ้นความตายอยู่แล้ว ป่านนี้คนที่ตายไปน่าจะไปเกิดใหม่ ทำใจให้สบายและอุทิศส่วนกุศลให้คนตายไปด้วย ถ้ากลัวก็หมั่นทำบุญไป ส่วนเรื่องคนในครอบครัว ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องบอก เพื่อไม่ให้เกิดความไม่สบายใจ บ้านที่มีเพื่อนบ้านเปิดเพลงเสียงดัง ด่าทอ ทำอาหารไม่เกรงใจข้างบ้าน ยังน่ากลัวกว่าบ้านที่มีคนตายเสียอีก

อย่างไรก็ตาม มีคนบอกว่าเรื่องความสบายใจและความเข้าใจ มันคือคนละเรื่องกัน แม้เราจะเข้าใจว่าที่ไหน ๆ ก็มีคนตาย แต่จะอยู่อย่างสบายใจก็ลำบาก หากไม่สบายใจก็ขายบ้านไปและบอกเจ้าของคนใหม่ด้วยว่าบ้านนี้มีประวัติ

บ้านมือสอง

บ้านมือสอง

บ้านมือสอง

บ้านมือสอง

บ้านมือสอง

บ้านมือสอง