เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจหลายโรงพักรวมกันบุกจับยาเสพติด แต่งานนี้สงสัยสายข่าวจะมั่วนิ่ม ชี้ผิดเป้า บุกจับผิดที่ ทำเอาชาวบ้านงงกันไปเลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของร้านผลิต ติดตั้ง จำหน่ายเครื่องเสียงรถยนต์แห่งหนึ่ง ใน อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ได้แชร์ภาพไลฟ์ขณะที่มีเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษปราบปรามยาเสพติด ซึ่งมีการนัดหมายสนธิกำลังกันจากหลายจังหวัด ได้แก่ ร้อยเอ็ด ยโสธร อุบลราชธานี และ ศรีสะเกษ เป็นต้น ยกกำลังพลจู่โจมมาที่ร้าน พร้อมบุกเข้าตรวจค้นรถยนต์คันที่ต้องสงสัยตามสายรายงานมาในช่วงแรก โดยไม่ได้บอกกล่าวเจ้าของร้าน หรือใครใดใดในร้าน ไม่ได้มีหมายค้นแจ้งแต่อย่างใด นำโทรศัพท์มือถือที่วางอยู่ในรถยนต์ 2 เครื่อง นำมาเปิดและตรวจสอบหมายเลขที่เชื่อว่าน่าจะมีการโทรศัพท์ หรือ ส่งไลน์นัดหมายส่งยาเสพติดกัน

แต่ผลสุดท้ายปรากฏไม่พบข้อมูลหลักฐานใด ๆ ถึงได้กลับมาพูดคุยกับเจ้าของร้าน รวมทั้งบุคคลในร้าน ก่อนที่จะทราบว่าเป้าหมายผิด สุดท้ายเจ้าหน้าที่ที่เป็นหัวหน้าชุดยอมกล่าวคำขอโทษ และถอนกำลังทันที ส่วนเจ้าของร้านได้แต่งงๆ ท่ามกลางสายตาผู้คนที่อยู่บริเวณแถวนั้น ซึ่งทำให้เข้าใจไปแล้วว่า ร้านนี้กระทำผิดกฎหมาย เป็นสายของการส่งมอบยาเสพติด สร้างความเสียหายให้กับลูกค้าพอสมควร จึงฝากเจ้าหน้าที่ให้เช็กเป้าหมายจากสายให้ชัดเจน ก่อนสร้างความเสียหายกับร้านใดๆ ต่อไปอีก

ภรรยาเจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ตอนแรกจะมีรถยนต์คันหนึ่งขับเข้ามาจอดที่หน้าร้าน เพื่อชี้เป้าหมาย จากนั้นก็จะมีรถยนต์อีกหลายคันขับตามมา จอดเรียงตั้งแต่หน้าร้านยันท้ายร้าน พร้อมกับเจ้าหน้าที่กว่า 10 คน วิ่งกรูจู่โจมกันเข้ามาที่ร้าน ทั้งเข้ามาบล็อกคน และจู่โจมเข้าไปที่รถยนต์ที่ต้องสงสัย พร้อมกับเปิดรถเข้าไปตรวจค้นหยิบโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง ออกมาตรวจสอบเพื่อค้นหาหลักฐานการส่งไลน์ โดยมาทราบทีหลังว่าเป็นการหาหลักฐานการสั่งซื้อส่งมอบยาเสพติดล็อตใหญ่ แต่ปรากฏว่าไม่พบหลักฐานใดๆ เพราะพวกตนไม่ได้มีพฤติกรรมเช่นนั้น และที่พวกตนเพิ่งนำรถมาจอดที่ร้าน เพราะกลับมาจากพาลูกไปเล่นน้ำตกมา ภายหลังเจ้าหน้าที่ตรวจค้นอยู่นาน และไม่พบหลักฐานอะไรทั้งสิ้น จึงได้มาพูดคุยอธิบายให้ตนและคนที่อยู่ในครอบครัว รวมทั้งลูกน้องที่อยู่ในร้านฟัง ว่าสายรายงานมาผิดเป้าหมาย ไม่ใช่ร้านตน และกล่าวคำขอโทษก่อนที่จะยกกำลังกลับไป

ภรรยาเจ้าของร้าน บอกอีกว่า รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนสงสัยว่าสายทำไมถึงไม่เช็กข้อมูลให้ชัดเจน ก่อนที่จะสั่งบุกตรวจค้นแบบจู่โจมกันเช่นนี้ หมายค้นก็ไม่มี หลักฐานแจ้งอะไรก็ไม่มี แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความเสียหายแก่ร้านตน เกิดการเข้าใจผิดของบุคคลที่ผ่านไปมา และคนที่อยู่บริเวณแถวนี้ ซึ่งตอนนี้เขาเข้าใจกันไปหมดแล้วว่า ร้านตนเกี่ยวพันกับยาเสพติด จากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดใหญ่หลายจังหวัดบุกเข้ามาตรวจค้น แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะยอมขอโทษ แต่คนแถวนี้ก็เข้าใจผิดร้านตนไปหมดแล้ว จึงอยากขอร้องให้เจ้าหน้าที่เช็กข้อมูลให้ชัดกว่านี้ ก่อนบุกเข้าตรวจค้น เพื่อป้องกันในการสร้างความเสียหายแก่บุคคล แก่ร้านค้าอื่นต่อไป

บุกจับเครือข่าย“แคล้วคลาด ปลอดภัย”ค้ายาเสพติด

ต้องให้บุกจับอีกกี่ครั้ง! ปิดล้อมผับดังสระบุรี รวบวัยรุ่นชาย-หญิง 220 คน มั่วสุมปาร์ตี้ยาเสพติด ไม่สนโควิด