เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากที่พลตำรวจตรีธวัชชัย นาคฤทธิ์ และพลตำรวตตรีอุดร ยอดเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมกับพนักงานสอบสวนในคดี ได้นำสำนวนความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 6 คนในการคดีการเสียชีวิตของคุณแตงโม นิดา กว่า 2,000 หน้า และตัวของผู้ต้องหาทั้ง 6 คนประกอบไป ด้วย นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ   นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต   นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาทร หรือ จ๊อบ   นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน และ นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ก็จะมีอีก 1 คนก็คือ นายภีม ธรรมธีรศรี หรือเอ็ม ในฐานะกุนซือผู้อยู่เบื้องหลังให้คำแนะนำแกคนบนเรือว่าต้องให้การยังไงกับเจ้าหน้าที่ มาสั่งให้กับพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อมีความเห็นสั่งคดี

โดยมีนายธีระนนท์ ไหวดี อธิบดีอัยการสำนักงานอัยการภาค 1  / นายอิทธิพร แก้วทิพย์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด  / นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด และนางสาวสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี มาเป็นตัวแทนในการรับสำนวน

ซึ่งทางนายอิทธพร ระบุว่า หลังจากที่รับสำนวนมาจากตำรวจแล้ว ขั้นตอนหลังจากที่รับสำนวนจากพนักงานสอบ ก็จะให้อัยการจังหวัดนนทบุรีแต่งตั้งองค์คณะอัยการขึ้นมา 3 ท่าน เป็นผู้รับผิดชอบพิจารณาสำนวนในคดีนี้ โดยทั้ง 3 คนเป็นผู้เชี่ยวชาญมีประสบการณ์ในการทำงานสูง เชื่อว่าจะสามารถพิจารณาให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน

ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 6 รายที่ส่งมาสำนวนอัยการได้มีความเห็นในการอนุญาติปล่อยตัวชั่วคราว โดยหลักหลักทรัพย์เดิมในชั้นพนักงานสอบสวนรายละ 200,000 บาท ส่วนเงื่อนในการประกันตัวก็ใช้เงื่อนไขเกิมในชั้นพนักงานสอบสวน และจะมีนัดฟังคำสั่งพนักงานอัยการในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ เวลา 9.00 น. ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี

ในขณะที่อธิบดีอัยการสำนักงานอัยการภาค 1 ได้ให้ความมั่นใจว่า อัยการจะทำงานให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่ายโดยไม่มีอคติ โดยใช้หลักกฏหมายเป็นพื้นฐานสำคัญ ซึ่งคดีนี้เป็นคดีที่สังคมและประชาชนให้ความสนใจ เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นบุคคลสาธารณะ ดังนั้นขอให้มั่นใจว่าอัยการจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทัวร์ลง!”แซน” หน้าระรื่นโพสต์รูปกับ ‘กระติก’ หลังปล่อยตัวชั่วคราว ลั่น”ไม่ได้ทำอะไรผิด”

แบบนี้โอเคมั้ย ครูจัดให้ ชุดแบบนี้เหมาะสมกับการเที่ยวทะเลหรือยัง