เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตกเป็นกระแสข่าวดังหลังถูกสีกาสาวออกมาเปิดคลิปเสียงและแชทต่างๆ มากมาย อ้างว่ามีความสัมพันธ์กับพระนักเทศน์ชื่อดัง หลวงพี่กาโตะ หรือ พระพงศกร ปภัสสโร 

รักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญชาติ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ก่อนฝ่ายหญิงจะออกมาขอโทษทุกฝ่าย โดยสารภาพว่าสร้างเรื่องทั้งหมดขึ้นมาเพราะตัวเองป่วยไบโพลาร์และอารมณ์ไม่ปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมื่อน้องบองกับหลวงพี่มาเจอกัน อะไรจะเกิดขึ้น!? ก็ธรรมะกันเลยสิคะ ไม่ดูพลาดบอกเลย 🤣 #น้องบอง #หลวงพี่ #ก็ปะกันเลยสิคะ

หมอปลา หลั่งน้ำตา 2 หลวงพี่ พส. ใช้ธรรมะเตือนสติ

โดยประวัติของพระนักเทศน์ชื่อดังของภาคใต้ พระกาโตะ หรือชื่อเดิม พงศกร จันทร์แก้ว ชื่อเล่น แรมโบ้ อายุ 23 ปี เกิดและเติบโตที่ จ.นครศรีธรรมราช บวชตามสัญญากับแม่ที่ป่วย

ด้วยโรคมะเร็ง ซึ่งก่อนหน้านี้ หลวงพี่กาโตะ ได้โควตาเรียนต่อ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี แต่แม่ป่วยจึงตัดสินใจไม่เรียนต่อและออกมาดูแลแม่แทน

“แรมโบ้ พงศกร ทำงานหารายได้เพื่อมาใช้จ่ายในบ้านและรักษาแม่ที่ยังป่วยอยู่ ไม่ว่าจะรับงานแสดงหนังตะลุง ที่ตัวเองชื่นชอบมาตั้งแต่ 7 ขวบ จากนั้นได้เรียนรู้จาก เอกชัย ศรีวิชัย

ราชาลูกทุ่งศิลปินภาคใต้และบรรดาครูทั้งหลาย และฝึกฝนตนเองเรื่อยมา จนตั้งคณะเป็นของตัวเอง มีชื่อว่า “หนังแรมโบ้ ศ.สุวรรณศิลป์” ซึ่งตอนนั้นมีอายุเพียง 13 ปีเท่านั้น

นอกจากจะเป็นนักพากย์และเจ้าของคณะหนังตะลุงแล้ว “แรมโบ้ พงศกร” ซึ่งหลายคนอาจไม่รู้ว่ายังเคยเป็นนักร้องเข้าประกวดร้องเพลงในรายการ “ไมค์ทองคำ 7” ออกอากาศ

ทางช่อง Workpoint มาก่อน นับเป็นการปรากฏตัวต่อสาธารณชนครั้งแรกเมื่อปี 2561

ตอนนั้น แรมโบ้ เผยในรายการด้วยว่า แม่เป็นมะเร็งปอดต้องใช้ยารักษาเม็ดละ 700 บาท ต่อวันทุกวันตลอดชีวิต โดยอยากให้แม่อยู่เห็นตัวเองมีความสุขร่วมกับแม่

หลังเดินตามฝันที่จะเป็นนักร้องแล้ว ปี 2562 ได้ตัดสินใจบวชพระเพื่อทดแทนบุญคุณมารดา โดยจำพรรษาอยู่ที่วัดเพ็ญญาติ ตำบลกะเปียด อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช

“หลวงพี่กาโตะ” เริ่มโด่งดังบนโลกโซเชียลอย่างติ๊กต็อก นำเทคนิคความรู้การพากย์หนังตะลุงมาใช้ในการเทศน์สอนธรรมะออนไลน์ ทั้งยังสอดแทรกความตลกความสนุก

โดนใจกลุ่มวัยรุ่นจนมีชื่อเสียงโด่งดังช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ทั้งยังมีคำเทศน์สอนเยาวชนวิธีชูสามนิ้ว ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ด้วยสไตล์การเทศน์สนุกสนานทำให้มีผู้ติดตามผ่านติ๊กต็อก

และยูทูบ ติดตามคลิปสอนธรรมะยอดวิวจำนวนมาก ส่วนที่มาฉายาหลวงพี่กาโตะ มาจากในคลิปเทศน์ของหลวงพี่ที่มักจะเห็นขวดน้ำยี่ห้อดังอยู่ด้วยตลอด