เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
    เป็นประเด็นดราม่าอีกครั้ง สำหรับเมนูยอดฮิตกับบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง ล่าสุด (11 พฤษภาคม 2565) เฟซบุ๊กหนึ่ง เปิดเผยเรื่องราวที่เจ้าตัวไปกินอาหารเป็นปิ้งย่างบุฟเฟ่ต์ร้านดัง หลังเกิดเหตุการณ์ถูกร้านปรับถึง 900 บาท เนื่องจากสั่งอาหารมาแล้วกินไม่หมด จากที่ราคาค่าหัว 333 บาท กลับต้องจ่ายเพิ่มอีกกว่าเท่าตัว แถมไม่สามารถขออาหารที่กินไม่หมดห่อกลับบ้านได้ด้วย

โดยสาวเจ้าของโพสต์เผยว่า ตนเองไปกินร้านดังกล่าวครั้งแรก ด้วยความหิวมาถึงก็ติ๊กสั่งเมนูอาหารเลย โดยที่ไม่ได้สังเกตว่า ที่เมนูมีการให้เลือกขนาดเนื้อสัตว์ ทำให้แต่ละเมนูที่สั่งไปได้มาครบทุกไซต์เลย S M L ซึ่งเรื่องนี้เจ้าตัวยอมรับว่าเป็นความผิดของตัวเองที่สะเพร่า แต่มองว่าพนักงานควรจะแจ้งหรือทวนเมนูที่สั่งก่อน แต่กลับไม่ทวน และรับเมนูไปเลย พออาหารมาเสิร์ฟก็ตกใจเพราะเยอะมาก ก่อนที่พนักงานจะมาแจ้งว่า  ภายในเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง คงกินไม่หมดแน่

กินบุฟเฟ่ต์ไม่หมดถูกปรับ

ทั้งนี้ การแจ้งของพนักงานเป็นการแจ้งหลังจากอาหารมาเสิร์ฟเยอะมากแล้ว และก็ไม่สามารถคืนเมนูเนื้อได้ จะคืนได้แค่บางส่วน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เธอต้องเสียค่าปรับไปขีดละ 50 บาท รวมทั้งสิ้น 900 บาท และที่เจ้าของโพสต์ติดใจคือ เมนูที่สั่งมาแล้วถูกปรับเพราะไม่ได้กิน กลับไม่สามารถห่อกลับได้ เนื่องจากพนักงานแจ้งว่าจะต้องทิ้งทั้งหมด

ก่อนทิ้งท้ายว่า ตนยอมรับในความสะเพร่าของตัวเอง ที่สั่งมาเยอะ แต่ไม่รู้ว่ามันใหญ่ขนาดนี้ ไม่เช็กออร์เดอร์เอง รับผิดโดยการจ่ายค่าปรับตามกติกา แต่เสียความรู้สึกในส่วนของบริการ  อันนี้อยากให้ปรับปรุง หมูที่โดนปรับเขาบอกว่าต้องทิ้ง ตนเลยบอกให้พนักงานทิ้งให้เราดูต่อหน้าเลย ให้ฉีกถุงออกเลยเพราะเขายืนยันว่าต้องทิ้ง.. แล้วถ้าคนไม่มีเงินจ่ายค่าปรับละคะ ฝากเป็นอุทาหรณ์คนหิวนะคะ

กินบุฟเฟ่ต์ไม่หมดถูกปรับ

สุดโมโห สั่งพนักงานเทหมูสไลซ์ทิ้งต่อหน้า แถมต่อว่าลงคลิป จนพนักงานเดินหนี

อย่างไรก็ตาม จะเห็นได้ว่าเธอได้ถ่ายคลิปขณะที่พนักงานกำลังทิ้งหมูสไลซ์มาให้เห็นด้วย พร้อมกับกล่าวต่อว่าพนักงานยกใหญ่ “ควรจะบอกลูกค้าแต่แรกด้วย ว่าถ้าปรับให้นำหมูกลับหรือยังไง ไม่ใช่มาบอกแบบนี้ทีหลัง” ทำให้พนักงานที่กำลังทิ้งหมูต่อหน้า เดินออกไปทันที

นอกจากนี้ เธอยังเผยให้เห็นถึงขนาดของเนื้อสัตว์ที่เอามาเสิร์ฟ จะพบว่าหมูสไลซ์ถาดใหญ่ ซ้อนกันเป็นชั้น ๆ หลายถาด เห็ดเข็มทองอีกหลายถาด จนกระทั่งเธอกินไม่ไหว ปิ้งไม่ทัน ส่วนที่ปิ้งเสร็จแล้วยังกองอยู่บนจานข้าง ๆ เพราะทานไม่ไหว

กินบุฟเฟ่ต์ไม่หมดถูกปรับ

ทัวร์ลงยับ กฎเขียนไว้ชัดว่าไม่ให้เอาอาหารกลับบ้าน – บางคนชี้ งานนี้ร้านก็ผิด

อย่างไรก็ตาม หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก และแตกออกเป็น 2 มุม ส่วนหนึ่งเห็นใจเจ้าของโพสต์ มองว่าพนักงานก็มีส่วนที่ต้องปรับปรุงเรื่องที่ไม่ทวนออร์เดอร์ และเห็นใจที่เสียค่าปรับไปหลายบาท แต่ไม่สามารถเอาอาหารกลับบ้านได้

ทว่า อีกมุมเห็นแย้งว่า ปกติแล้วร้านบุฟเฟ่ต์ไม่มีที่ไหนปรับเงินเนื่องจากกินไม่หมด แล้วให้ลูกค้าเอาอาหารกลับบ้านได้ เพราะค่าปรับไม่ใช่ค่าอาหาร พร้อมกับที่บางคนมีการโพสต์เงื่อนไขในเรื่องโปรโมชั่นที่เธอใช้ ที่ให้เวลาทานอาหาร 1 ชั่วโมง 30 นาที ทานเกินทุก 10 นาที คิดเพิ่ม 20 บาท และในโปรโมชั่นเขียนไว้ชัดเจนว่า ไม่อนุญาตให้นำอาหารกลับบ้าน

นอกจากนี้ บางคนยังมองว่าเรื่องนี้เจ้าของโพสต์ผิดเต็ม ๆ เพราะสั่งอาหารผิดเอง กฎของทางร้านก็มีเขียนไว้ชัดเจนแล้ว แต่เจ้าของโพสต์ไม่อ่านเอง แต่กลับมาโพสต์ให้ทัวร์ลงร้าน แต่ดูเหมือนจะทัวร์ลงตัวเองมากกว่า