เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นาทีนี้ไม่มีใครมาแรงเกินกว่าอาเลีย บาตต์นักแสดงสาวผู้รับบทคังคุไบในภาพยนตร์เรื่อง “Gangubai Kathiawadi (คังคุไบ กฐิยาวาฑี)” ภาพยนตร์มาแรงที่ว่าด้วยหญิงโสเภณีผู้กลายเป็นยอดหญิงผู้ทรงอิทธิพลแห่งมุมไบจากการเรียกร้องสิทธิเสรีภาพให้กับเหล่าหญิงขายบริการพาทุกคนมาทำความรู้จักอาเลีย บาตต์ให้มากขึ้นกัน

ประวัติส่วนตัว

อาเลีย บาตต์ (Alia Bhatt) มีชื่อเล่นว่าอลูเกิดวันที่ 15 มีนาคม 1993 (ปัจจุบันอายุ 29 ปี) เธอเกิดและเติบโตที่นครมุมไบของอินเดีย เป็นลูกสาวของผู้กำกับหนังมาเหช บาตต์และนักแสดงหญิงเชื้อสายอังกฤษฮินดูโซนี รัซดานจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเธอถึงตีบทแตกได้ขนาดนี้

โดยอาเลียเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 6 ขวบ มีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกคือ “Sangharsh (1999)” และรับบทนำครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง “Student of the Year (2012)” ซึ่งผลงานนี้ทำให้เธอโด่งดังเป็นพลุแตก ตามมาด้วยผลงานการแสดงและรางวัลการันตีมากมาย

อาเลียถือเป็นหนึ่งในนักแสดงที่มีค่าตัวแพงมากที่สุดในอินเดีย ซึ่งค่าตัวการแสดงของเธอในการถ่ายภาพยนตร์แต่ละเรื่องอยู่ที่ประมาณ 200 ล้านรูปี หรือราว 90 ล้านบาท ส่วนออกอีเวนต์ต่อวันอยู่ที่ 10-20 ล้านรูปีหรือราว งานละ4-9 ล้านบาท และเธอยังทำเงินได้มหาศาลจากโซเชียลมีเดีย โดยเธอมีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมมากกว่า 65 ล้านคน และบนยูทูบกว่า 1.9 ล้านคน

นอกจากนี้ อาเลียยังติดอันดับคนดังทรงอิทธิพลที่จัดอันดับโดยนิตยสารฟอร์บส์ (Forbes) มาตั้งแต่ปี 2014 และยังเคยมีชื่อติดอันดับบุคคลอายุต่ำกว่า 30 ปี ที่ประสบความสำเร็จในปี 2017 ของนิตยสาร Forbes Asia

นอกจากงานจะรุ่งแล้ว ความรักก็รุ่งไม่แพ้กัน เมื่อวันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา อาเลียได้เข้าพิธีวิวาห์สุดหวานชื่นกับรันบีร์ กาปูร์นักแสดงหนุ่มหน้าคมวัย 39 ปี ที่มีค่าตัวแพงไม่แพ้กัน หลังพบรักในกองถ่ายและคบหากันมานาน 5 ปี

รันบีร์ นั้นเป็นทายาทของริชิ กาปูร์ผู้เป็นบิดา และราช กาปูร์คุณปู่ของเขา ต่างล้วนได้รับยกย่องในฐานะสุดยอดนักแสดงและผู้สร้างผู้ทรงอิทธิพลของวงการบอลลีวูด รวมทั้งยังถูกยกให้เป็นครอบครัวที่หน้าตาดีที่สุดอีกหนึ่งตระกูลของอินเดียอีกด้วย

ตามรายงานของสื่ออินเดีย หลังจากสละโสดแล้ว อาเลียและสามีมีทรัพย์สินรวมกันกว่า 8,000 ล้านบาท เรียกได้ว่าชีวิตปังสมกับเป็นอีกหนึ่งราชินีบอลลีวูดเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดปัง! “คังคุไบ” เวอร์ชั่นไทย ต้องเป็นคนนี้เท่านั้น!!? ชาวเน็ตชมสนั่น!??

โผล่! กลางไอจี แฝดคัฟเวอร์ “คังคุไบ”บอกเลยว่า เป๊ะมากเวอร์ ดาราสาวตลกแปลงโฉม เธอคนนี้!?