เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

การคลังฯ…!! รับยังไม่ได้หารือเกี่ยวกับ โครงการคนละครึ่งเฟส 5 หลังเศรษฐกิจไทยเริ่มขยายตัวได้ดีขึ้น

วันที่ 23 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุ กระทรวงการคลังยังไม่ได้หารือเกี่ยวกับโครงการคนละครึ่งเฟส 5 นอกจากนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ปฏิเสธที่จะตอบประเด็นที่ว่ารัฐบาลมีความจำเป็นต้องออก พ.ร.ก.กู้เงินเพิ่มเติมเพื่อเยียวยาประชาชน และเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบจาก cv อีกทั้งผลกระทบจากราคาน้ำมันสินค้าแพงหรือไม่

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-เปิดตัวทำงานวันแรกพร้อมกับทำบุญในวันเกิด สำหรับว่าที่ผู้ว่ากรุงเทพคนใหม่ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

-ช็อคหนัก! คนเป็นแม่ไม่ยอมแจ้งความ หลังมีคลิปลับแตงโม..?!

ก่อนหน้านี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุ เศรษฐกิจไทยเริ่มขยายตัวได้ดีขึ้น เพราะรัฐบาลมีนโยบายเปิดประเทศและผ่อนคลายการล็อกดาวน์ทางเศรษฐกิจ และการเดินทางเข้าประเทศจนเกือบปกติเหมือนก่อนเกิดโควิดแล้ว ดังนั้น มาตรการเพื่อการเยียวยาความเดือดร้อนควรลดลง และนำเงินที่มีอยู่อย่างจำกัดไปใช้เพื่อการฟื้นฟูทางเศรษฐกิจมากขึ้น

สำหรับผลกระทบค่าครองชีพที่เกิดจากราคาน้ำมันและสินค้าแพงขึ้น รัฐบาลมีมาตรการช่วยเป็นการทั่วไป คือ การลดภาษีน้ำมันดีเซลลิตรละ 3 บาท และขยายเวลาการลดภาษีน้ำมันดีเซลต่ออีก 2 เดือน คือ ตั้งแต่ 21 พ.ค.-20 ก.ค. 65 โดยลดภาษีเพิ่มเป็นลิตรละ 5 บาท รวมทั้งยังมีการช่วยเหลือเป็นการเฉพาะกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางที่ได้รับความเดือดร้อน รวมทั้งมีการให้เงินอุดหนุนกับผู้สูงอายุเพิ่มเติม