เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

น้ำตาตกใน!! ‘แม่แตงโม’ ยึดคำสอนให้อภัย-ทำได้แล้ว เผยพูดกับรูปลูกเหมือนคนบ้า..?

‘แม่แตงโม’ลั่นน้ำตาตกใน ยึดคำสอนให้อภัย-ทำได้แล้ว เผยพูดกับรูปลูกเหมือนคนบ้า ส่วนเรื่องที่หลายคนข้องใจ แม่จะไม่ขอพูดวันนี้

หลังจากครอบครัวไปรับร่างดาราสาว แตงโม นิดา จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อมาทำพิธีฌาปนกิจศพดาราสาว โดยนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโมเตรียมชุดราตรีสียาวสีขาว 2 ชุด พร้อมมงกุฎสวมศีรษะมาสวมใส่ให้ลูกสาวเป็นครั้งสุดท้าย พร้อมเปิดเผยสั้นๆ ว่า แตงโมเป็นนางฟ้า เตรียมชุดไว้เพื่อส่งให้น้องไปเป็นนางฟ้า

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 พ.ค.65 รถตู้ของสุริยาหีบศพที่รับร่างแตงโม เดินทางมาถึงคริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต คลอง 4 จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีฌาปนกิจศพดาราสาว โดยมีเบิร์ด แฟนหนุ่มของแตงโม นั่งมาในรถตู้พร้อมร่างของแฟนสาว บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

เมื่อเดินทางมาถึงเจ้าหน้าที่ได้ยกโลงที่บรรจุร่างของดาราสาวลงจากรถ และเคลื่อนเข้าไปประกอบพิธีภายในคริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต ทันที ขณะที่เบิร์ด แฟนหนุ่มของแตงโม ยังคงนั่งอยู่ในรถตู้และไม่ลงจากรถ ก่อนรถจะเคลื่อนออกไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศภายในงานฌาปนกิจศพแตงโม ถูกตกแต่งด้วยดอกไม้หลากสีสันทั่วงาน ซึ่งเป็นสีที่แตงโมชื่นชอบ โดยตั้งโลงศพที่บรรจุร่างดาราสาวไว้หน้าไม้กางเขน บริเวณด้านข้างตั้งด้วยภาพใบหน้าของแตงโม นิดา ที่สวยดุจนางฟ้าบนสวรรค์ ส่วนของที่ระลึกภายในงานเป็นต้นแคคตัสที่วางไว้และติดรูปใบหน้าของแตงโมด้วย

สำหรับบรรยากาศภายในงานเริ่มมีครอบครัวและคนสนิทของแตงโมทยอยเดินทางมาร่วมงานแล้ว ในจำนวนนี้รวมถึงคนบนเรืออย่าง จ๊อบ นิทัศน์ หนึ่งในคนบนเรือลำเกิดเหตุ ได้เดินทางมาร่วมพิธีด้วย โดยจ๊อบปฏิเสธจะเผยความรู้สึกและเดินเข้าร่วมพิธีในทันที

ต่อมาเวลา 14.00 น. พิธีภายในงานในเริ่มขึ้น โดยนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม กล่าวในงานว่า งานนี้คงเป็นงานสุดท้ายที่เราจะได้พบกัน เพราะแตงโมจะฌาปนกิจในวันนี้ ตั้งแต่เช้าแม่ก็ร้องไห้ไปรอบหนึ่งแล้ว จากนั้นนางภนิดาอ่านประวัติชีวิตของแตงโมและประวัติการศึกษา รวมถึงประวัติในวงการบันเทิง

นางภนิดา กล่าวว่า แม่เห็นแตงโมเหนื่อยจากการทำงานและเคยบอกให้เลิก แต่แตงโมไม่เลิก เพราะเขารักในอาชีพนี้ โดยแตงโมเป็นคนขยันทำงานและหารายได้ ตอนนี้น้ำตาแม่ตกในหมดแล้ว ถ้าถอนหายใจคือร้องไห้ น้ำตาตกในหมดแล้ว โดยแม่เข้าไปดูห้องแตงโมพบของเต็มไปหมด แสดงว่าทำงานอย่างเดียวจนไม่มีเวลามาดูแลห้องตัวเอง

นางภนิดา กล่าวว่า แตงโมมีความจริงใจกับเพื่อนทุกคน แม้จะโกรธกันแต่ก็ยังไปรักเขาได้ แม่กับแตงโมก็เคยทะเลาะกัน แต่ไม่นานแตงโมก็จะมาอ้อน โดยเฉพาะช่วงที่เสียคุณพ่อไป ตอนนี้แม่เดินไปทางไหนก็จะเห็นภาพแตงโมและยังทำใจไม่ได้ ตอนนี้ยังเครียดอยู่ แต่เราต้องทำให้ได้ แม้จะเป็นปีก็ตาม แตงโมมีจิตใจที่เข้มแข็ง เป็นเด็กที่ไม่ใช่ผู้หญิงจ้า แต่ก็มีผู้ชายผสมครึ่งนึง บางครั้งก็พูดมึงกู แม่ก็ไม่ชอบ แต่แตงโมก็บอกพูดตามเพื่อน สุดท้ายแม่ก็รับได้ เพราะฉะนั้นแตงโมจะเป็นที่รักของเพื่อนและแฟนคลับ

นางภนิดา กล่าวว่า แม่เหมือนอะไรตันๆ ในอก อยากกราบขอบพระคุณทุกคนในงานที่มาให้กำลังใจแตงโมและแม่ตั้งแต่งานไว้อาลัยแล้ว โดยแม่จำได้ และอยากขอบคุณที่ยังรักแตงโมอยู่ ตอนนี้แม่ยังยึดคำสอนพระอาจารย์ธงชัย ทำให้ตอนนี้แม่คิดเรื่องความรักและการให้อภัย ถ้าคุณมีความรักกับใครและทะเลาะกันต้องให้อภัย ถ้าทำได้คุณจะได้ขึ้นสวรรค์ ถ้าทำไม่ได้จะเป็นเรื่องติดในใจ ทำให้แม่ไม่ถือโทษโกรธใคร เพราะทำร้ายใจเราเองและลูกที่มองเราอยู่ด้วย จึงอยากให้ทุกคนให้ความรักและการให้อภัย โดยแม่ได้ทดลองและทำได้แล้ว อยากให้ทุกคนรู้ทำได้จริงๆ

นางภนิดา กล่าวว่า สุดท้ายเรื่องของแตงโม แม่ลืมน้องไม่ได้ คิดถึงทุกวัน ตอนนี้พูดกับรูปเหมือนคนบ้า ยังทำใจไม่ได้ เวลาจะนอนและกิน ต้องชวนแตงโมตลอด มีคนบอกแตงโมหิว แม่ก็จะจัดข้าวให้ทาน ความรักความคิดถึงเราก็ทำทุกอย่าง ส่วนเรื่องที่หลายคนข้องใจ แม่จะไม่ขอพูดวันนี้ เพราะแม่จะอยู่กับร่างแตงโมได้วันนี้ พรุ่งนี้ก็จะเก็บกระดูกใส่โกศ โดยอยากวิงวอน ถ้ารักกันชอบกัน ก็รีบให้อภัย เพราะจะดีกับตัวเอง ไม่เช่นนั้นไม่มีใครช่วยท่านได้

#ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงสัยก่อนเผา!? ชาวเน็ต สุดงง ศพ “แตงโม” ตอนพบร่าง… หายไปไหน!?
สุดเศร้า! “แม่พนิดา” รับร่าง “แตงโม” ส่งลูกครั้งสุดท้าย ลั่นหากชาติหน้ามีจริงเกิดเป็นลูกแม่อีก