เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“อลงกรณ์” หารือร่วมรองรัฐมนตรีด้านการประมงและนโยบายทางทะเล กระทรวงการค้าอุตสาหกรรมประมงนอร์เวย์ พร้อมหนุนหลักการของปฏิญญาโคเปนเฮเกนและข้อริเริ่มความยุติธรรมสีน้ำเงิน

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.65 นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยนายสมชวน รัตนมังคลานนท์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายเฉลิมชัย สุวรรณรักษ์ อธิบดีกรมประมง และผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้การต้อนรับนายวิดาร์ อุลริกเซน รองรัฐมนตรีด้านการประมงและนโยบายทางทะเล กระทรวงการค้าอุตสาหกรรมประมงนอร์เวย์และคณะ

โดยฝ่ายนอร์เวย์ ได้นำเสนอปฏิญญาโคเปนเฮเกนและข้อริเริ่มความยุติธรรมสีน้ำเงิน (Blue Justice Initiative) เพื่อสร้างความร่วมมือระหว่างประชาคมโลกในการต่อต้านอาชญากรรมข้ามชาติผ่านการทำการประมง เช่น การฟอกเงิน การทำประมงผิดกฎหมาย การเลี่ยงภาษี การค้ามนุษย์และได้เชิญชวนให้ประเทศไทยในฐานะที่เป็นผู้ส่งออกสินค้าประมงในลำดับต้นๆ ของโลก สนับสนุนปฏิญญาโคเปนเฮเกนนี้ ซึ่งปัจจุบันมี 48 ประเทศทั่วโลกให้การสนับสนุน

ทั้งนี้นายอลงกรณ์ฯ กล่าวว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์สนับสนุนในหลักการ เนื่องจากเห็นว่าการเข้าร่วมจะทำให้ประเทศไทยมีเครือข่ายกับนานาประเทศและเพิ่มขีดความสามารถในการต่อต้านอาชญากรรมผ่านการทำการประมง รวมทั้งการทำประมงผิดกฎหมาย เพื่อเป็นอีกมาตรการหนึ่งในการเสริมสร้างการทำประมงให้มีความยั่งยืน

โดย ฝ่ายไทยได้ขอการสนับสนุนความเชี่ยวชาญจากนอร์เวย์ในการสำรวจทรัพยากรประมงและสมุทรศาสตร์บริเวณพื้นที่ทะเลอันดามันตอนล่าง เทคโนโลยีการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำในกระชังนอกชายฝั่ง และฝ่ายไทยก็หวังว่าจะได้มีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนข้อมูลและดำเนินการร่วมกับ International Blue Justice Tracking Center ในการติดตามตำแหน่งและเส้นทางการเดินเรือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุ้ยยังไง #ทนายเดชา ประกาศ ถอนตัวจาก #คดีแตงโม เพราะเหุตนี้ ด้าน #คุณแม๊ เข้าพึ่งให้ #คนนี้ช่วย ทำ #คดี ต่อไป

ตามคาด!! ทนายตั้มเผย ทนายเดชากับแม๊!! วงแตกเพราะ..?! #ชาวเน็ต #โลกออนไลน์ #ดราม่า #แตงโมนิดา