เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังสถานการณ์โควิด 19 เริ่มคลี่คลาย พร้อมให้บริการแล้ว 10 เส้นทางไทยสู่ลาว 15 มิ.ย.นี้ รถบัส อุดรฯ-เวียงจันทน์  เพื่อเชื่อมต่อประชาชนของทั้ง 2 ประเทศ

 

 

บริการเดินรถเส้นทางระหว่างประเทศไทย – สปป.ลาว ดังนี้

  1. เส้นทางหนองคาย – นครหลวงเวียงจันทร์
  2. เส้นทางอุดรธานี – นครหลวงเวียงจันทร์
  3. เส้นทางอุบลราชธานี – เมืองปากเซ
  4. เส้นทางขอนแก่น – นครหลวงเวียงจันทร์
  5. เส้นทางกรุงเทพมหานคร – นครหลวงเวียงจันทร์
  6. เส้นทางนครพนม – ท่าแขก
  7. เส้นทางอุดรธานี –  ท่าอากาศยานอุดรฯ
  8. เส้นทางหนองคาย – วังเวียง
  9. เส้นทางเชียงราย – แขวงบ่อแก้ว
  10. เส้นทางเลย – แขวงหลวงพระบาง

 

ส่วนเส้นทางระหว่าง ประเทศไทย – สปป.ลาว จำนวน 3 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางเชียงใหม่ – แขวงหลวงพระบาง , กรุงเทพมหานคร – เมืองปากเซ , น่าน – แขวงหลวงพระบาง

และเส้นทางระหว่าง ประเทศไทย – กัมพูชา จำนวน 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทาง กรุงเทพมหานคร – อรัญประเทศ – ปอยเปต – เสียมราฐ , กรุงเทพมหานคร – อรัญประเทศ – ปอยเปต – พนมเปญ ยังไม่เปิดให้บริการ

 

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวด้วยว่า สำหรับเส้นทางในประเทศ บขส. ยังคงเปิดให้บริการ ในเส้นทางภาคเหนือ 14 เส้นทาง 40 เที่ยววิ่ง , ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก 24 เส้นทาง 54 เที่ยววิ่ง และเส้นทางภาคใต้ 13 เส้นทาง 36 เที่ยววิ่ง ทั้งนี้การเดินทางเส้นทางในประเทศ ผู้โดยสารที่สมัครสมาชิก บขส. Card จะได้รับสิทธิ์ส่วนลดค่าโดยสาร 5 % ทันที ส่วนนักศึกษาและบุคลากรในสังกัดกระทรวงคมนาคม จะได้รับส่วนลดค่าโดยสาร 10 % นอกจากนี้ บขส.ได้ยกเว้นและลดหย่อนค่าโดยสารให้แก่บุคคลตามเงื่อนไขที่ กรมการขนส่งทางบก กำหนด โดยสามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ บขส. transport.co.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง