เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 1 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีข่าวทางสื่อโซเชียลว่า พระมหาสมัย สิทธิชโย อายุ 46 ปี เจ้าอาวาสวัดไตรภูมิ พระชื่อดังเจ้าคณะอำเภอท่าอุเทน นครพนม ลาสิกขาล่องหนปริศนา หลังมีข่าวแอบสลัดจีวรหนีเที่ยวโอเกะ ผู้ใหญ่บ้านเผยบวชมาเกือบ 40 ปี ไม่เคยมีประวัติเสีย ด้านคณะสงฆ์ตั้งกรรมการสอบเท็จจริง พร้อมแจ้งไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการทางวินัยสงฆ์ แต่ไม่ได้ควบคุมตัว เนื่องจากไม่ได้กระทำผิดทางกฎหมาย

ภายหลังมีข่าวแพร่ไปทางโซเชียล ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ทราบว่า หลังเกิดเรื่อง พระมหาสมัย สิทธิชโย เจ้าอาวาสวัดไตรภูมิ และเจ้าคณะอำเภอท่าอุเทน ได้เดินทางไปลาสิกขา โดยไม่ทราบสาเหตุ กับพระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม เจ้าคณะจังหวัดนครพนม ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม แต่ไม่มีใครเปิดเผยถึงเหตุผล จนกระทั่งล่าสุด พบว่า พระมหาสมัย เจ้าอาวาสวัดไตรภูมิที่ตกเป็นข่าวหายตัวปริศนา ไม่กลับวัด รวมถึงสอบถามไปทางญาติพี่น้อง ยืนยันว่าไม่ได้ติดต่อกลับมาเลย สร้างความแปลกใจให้กับชาวบ้านทั้งอำเภอ รวมถึงคนที่เคารพนับถือเป็นอย่างมาก

เนื่องจากเจ้าอาวาสวัดไตรภูมิถือเป็นพระนักพัฒนาที่มีชื่อเสียง เป็นที่รักใคร่ เคารพศรัทธาของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และใช้ชีวิตในเส้นทางธรรมมาตลอด บวชเรียนมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ศึกษาหาความรู้ด้านพระธรรมวินัยมานานกว่า 40 ปี จนกระทั่งจบการศึกษาชั้นเปรียญธรรม 7 โดยมาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัด และพัฒนาทำนุบำรุงวัดมานานเกือบ 20 ปี และได้รับตำแหน่งเป็นเจ้าคณะอำเภอตั้งแต่ปี 2550