เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยังไม่ทันปลดล็อกยืดเวลาเปิดสถานบันเทิง ก็งามไส้ซะก่อนแล้ว เมื่อมีผับชื่อดังกลางกรุง ทำผิดกฎเปิดเลยเวลา ยันตี 4 แถมยังมีนักท่องเที่ยวกว่า 500 คน ทั้งมั่วสุมเสพยา ขายเหล้าให้เยาวชนที่อายุไม่ถึงเกณฑ์

วันที่ 11 มิ.ย 2565 เจ้าหน้าที่กรมการปกปกครอง พร้อมกับ เจ้าหน้าที่รักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร และตำรวจ สน.ปทุมวัน ทำการบุกค้น สถานบันเทิงย่านรองเมือง ซอย 5 เขตปทุมวัน กทม. หลังรับแจ้งว่าเปิดให้เด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้าใช้บริการ ตั้งแต่เวลา 23.00-04.00 น. ซึ่งเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ตลอดจนมีการลักลอบค้าประเวณี และมีแรงงานผิดกฎหมายทำงานอยู่ภายในสถานบริการ และอาจมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดอีกด้วย จึงนำกำลังบูรณาการบุกจับกุม สถานบันเทิงละเมิดกฎหมาย

สถานบันเทิงแห่งนี้ ตั้งอยู่ถนนรองเมือง ซอย 5 แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ฝ่าฝืนกฎหมายโดยเปิดสถานบริการภายในระยะเวลา 5 ปี นับแต่วันที่มีคำสั่งปิด 5 ปี โดยเปิดผับถึงรุ่งเช้าของทุกคืน ตลอดจนมีแรงงานต่างด้าวสัญชาติลาวและเมียนมาร์ ซึ่งคาดว่าเป็นแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย จึงประสานการปฏิบัติกับกรมการปกครอง และกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เข้าตรวจสอบตามที่ได้รับร้องเรียน
ก่อนเข้าจับได้ส่งพนักงานฝ่ายปกครองแฝงตัวเป็นสายลับ เข้าสืบสวนที่สถานบันเทิงดังกล่าวเป็นเวลาหลายครั้ง พบว่ามีที่ตั้งอยู่ติดกับอาคารเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่ง เป็นผับที่ไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ และไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขในการป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 โดยเปิดให้บริการตลอดคืนจนถึงเวลา 6 โมงเช้าของทุกวัน ซึ่งเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด สายลับพบนักเที่ยวกว่า 500 คน ยืนดื่มกินเต้นไปตามจังหวะเสียงดนตรีและแสงสีภายในผับอย่างสนุกสนานในลักษณะมึนเมา นอกจากนี้ยังพบเห็นว่ามีเสพยาเสพติดภายในบริเวณสถานบันเทิงอย่างโจ่งแจ้ง
กระทั่งเวลา 02.30 น. วันที่ 11 มิ.ย. 2565 สายลับได้รวบรวมข้อมูลหลักฐานชัดเจนแล้วจึงส่งสัญญาณเปิดปฏิบัติการจู่โจมสถานบันเทิงละเมิดกฎหมายทันที เมื่อชุดจับกุมเข้าไปถึงภายในพบเป็นห้องทึบ เปิดเพลงเสียงดังสนั่น แสงไฟเลเซอร์วิบวับ พบนักเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ จำนวนกว่า 500 คน กำลังมั่วสุมดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เต้นตามจังหวะเสียงดนตรีอย่างเมามันส์ ทั้งยังสูบบุหรี่พ่นควันคละคลุ้ง พนักงานฝ่ายปกครองจึงสั่งให้ปิดเพลงและเปิดไฟให้แสงสว่าง ภายในผับได้เกิดความโกลาหล นักเที่ยวหลายคนต่างโยนยาเสพติดทิ้งออกจากตัว และพยายามหลบหนีออกทางประตูหน้าร้าน แต่ชุดจับกุมได้ปิดล้อมประตูไว้ทุกด้าน จึงทำให้นักเที่ยวไม่สามารถหนีออกไปได้ พนักงานฝ่ายปกครองได้ประกาศให้ทุกคนอยู่ในความสงบ
จากการตรวจสอบพบว่าสถานบันเทิงแห่งนี้ ตั้งอยู่ในสถานที่เดียวกับสถานที่ซึ่งเคยถูกคำสั่งปิด 5 ปีมาก่อนแล้ว (เคยถูกคำสั่งปิด 5 ปี เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2561) โดยไม่พบใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการแต่อย่างใด พบยาเสพติดตกกระจายเกลื่อนพื้น มีลักษณะเป็นผงสีขาว คาดว่าเป็นเคตามีน โดยพบนักเที่ยวจำนวนกว่า 500 คน พบผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 5 คน พบนักเที่ยวไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 26 คน จึงทำการดำเนินคดีกับนักเที่ยวโดยเปรียบเทียบปรับ
จากนั้นได้นำตัวนักเที่ยวทั้งหมดตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในร่างกาย เบื้องต้นพบมีนักเที่ยวปัสสาวะสีม่วง จำนวน 18 คน ในจำนวนนี้มีเด็กอายุ 19 ปี กำลังตั้งครรภ์และพบสารเสพติดในร่างกายด้วย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีเจดัง…!! โดนตร.ยัดฉี่ม่วงไถ 15,000 ก่อนย้อนศรเอาคืนครึ่งแสน (คลิป)

บุกจับผับดัง ทูมอโรว์แลนด์ เจอนักเที่ยว-พนักงานร้าน เล่นยาอี ยาเค พบฉี่ม่วง 22 คน