เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Lanna Lanna ได้โพสต์ข้อความพร้อมลงคลิปจากกล้องวงจรปิด ถูกหญิงสาวอายุประมาณ 35-40 ปี  ปั่นจักรยานสองล้อมาสับเปลี่ยนรถจักรยานยนต์ของเธอไปหน้าตาเฉย  โดยเห็นหน้าคนร้ายชัดเจน และได้โพสต์ลงและขอความร่วมมือจาก กลุ่มโลกโซเซียล ขอช่วยกันติดตามหาตัวคนร้ายรายนี้ โดยผู้เสียหายได้โพสต์ระบุ #รบกวนช่วยแชร์ทีนะคะใครพบเห็นผู้หญิงคนนี้  รบกวนช่วยโทรหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขโมยรถ สีแดง ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียนเหตุเกิดหน้าร้านมินิมาร์ทสันคะยอม ขับไปทางบ้านโจ้ หมู่ 5 ตำบลสันทรายน้อย  ขอบคุณคะ”

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้เสียหาย “น้องน้ำฝน” เจ้าของรถจักรยานยนต์ดังกล่าวที่ถูกลักขโมยไป โดยได้เปิดเผยว่า วันนี้ได้ไปช่วยงานศพมาและช่วงที่นั่งรับประทานอาหารกัน ได้ขอให้น้องคนหนึ่งไปซื้อน้ำแข็ง ปรากฏว่ารถจักรยานยนต์ถูกขโมยไป ซึ่งน้องที่เราขอให้ไปซื้อน้ำแข็ง เข้าเสียบกุญแจไว้คารถ ทำให้คนร้ายฉวยโอกาส สับเปลี่ยนเอารถจักรยานยนต์ไปหน้าตาเฉย  หญิงดังกล่าวจากการดูกล้องวงจรปิด ไม่รู้จักเลยว่าเป็นใคร สอบถามน้องที่เราใช้ไปซื้อน้ำแข็ง น้องบอกว่า เข้าไปซื้อแปปเดียว เลยเสียบกุญแจไว้ ซึ่งพลาดถูกคนร้ายนำรถจักรยานยนต์ไป

สำหรับรถจักรยานสองล้อของคนร้ายนั้นทางตำรวจยึดไว้ที่โรงพักแล้ว น้องฝน ได้เปิดเผยอีกว่า เหตุการณ์เพิ่งเกิดในวันนี้  และตนได้นำกล้องวงจรปิดและเขียนข้อความขอความช่วยเหลือจากกลุ่มโซเซียล และมาแจ้งความกับทางตำรวจ สภ.สันทราย

มีพลเมืองดีแจ้งมายังตนว่า พบหญิงคนหนึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ของตนมาจอดบริเวณสี่แยกอำเภอแม่ริม และทำการเปิดเบาะรถนำเสื้อกันฝนมาสวมใส่ สีเดียวกับเสื้อกันฝนของตนที่อยู่ใต้เบาะ มั่นใจว่า เป็นคนร้ายแน่ พลเมืองดีบอก ทั้งที่ฝนไม่ตก แต่หญิงดังกล่าวก็นำเสื้อกันฝนมาใส่ และขับขี่ต่อไป ซึ่งตนจะได้ไปขอดูภาพวงจรปิดในละแวกดังกล่าวอีกครั้ง

ซึ่งต่อมาตำรวจตู้ยามแม่ยะ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้จับกุมโจรสาวรายนี้ได้พร้อมรถจักรยานยนต์ของกลาง ขณะกำลังขี่รถผ่านด่านมุ่งหน้าเข้าตัวอำเภอปาย เป็นหญิงสาวอายุ 22 ปี ซึ่งหลังจับกุมทางตำรวจได้นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดี

ร.ต.อ.ดวงฤทธิ์ วรรณฤทธิ์ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เปิดเผยการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าผู้ต้องหาเป็นนักศึกษาปี 3 มหาวิทยาลัยชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่ แต่ระยะหลังเกิดความเครียดสะสมจากการเรียนหนักจนเริ่มมีปัญหาสุขภาพจิต ทำให้ต้องพักการเรียนมาได้ 2 ปี โดยก่อนเกิดเหตุผู้ต้องหาซึ่งพักอยู่ในหอพักแห่งหนึ่งใน อ.สันทราย บ่นกับเพื่อนว่าเครียด อยากกลับบ้าน ก่อนยืมจักรยานของคนรู้จักขี่ออกไปโดยบอกว่าจะปั่นจักรยานกลับบ้าน

เมื่อปั่นจักรยานผ่านมาถึงร้านขายของชำ บังเอิญไปเห็นรถจักรยานยนต์จอดทิ้งไว้พร้อมกุญแจ จึงจอดจักรยาน เปลี่ยนไปขี่จักรยานยนต์กลับบ้านแทน

พนักงานสอบสวนได้แจ้งให้กับผู้ปกครองนำหลักฐานการรักษาตัวอ่าการทางจิตมาประกอบสำนวน ก่อนที่จะส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ในข้อหาลักทรัพย์ต่อไป

คลิป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สาวหัวเสีย!! โดนขโมยรถไปขายถึงเมียนมา ซ้ำถูกเรียกค่าไถ่ต้องมาซื้อคืน (มีคลิป)

ตำรวจตามจับ พ.ต.อ.พันธุ์ศิริ ศรีเพ็ญ ขโมยรถจากเต็นท์รถ อ้างทำไปไม่รู้ตัว