เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สามโจรวัยรุ่น ควักมีดโชว์ พระธุดงค์ กวาดเรียบเงินในย่าม ปล้นเสร็จขอพรพระ กำลังเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์อย่างมากล่าสุดเมื่อมีรายงานว่า พระธุดงค์รูปหนึ่ง ถูกสามโจรวัยรุ่นใช้มีดจี้ชิงทรัพย์ ขณะเดินเท้าเปล่าจาก ลำพูน ไปนครสวรรค์ ได้เงินไป 400 กว่าบาท ก่อนไปยังขอพรพระ ซึ่งพระท่านก็เมตตาไห้ไปตามที่ขอ 

ตามข้อมูลระบุว่า พระครูวินัยธรธีรวัฒน์ สิริมงฺคโล อายุ 31 ปี 9 พรรษา เจ้าสำนักอารามดงสามหมื่น .บ้านโฮ่ง.บ้านโฮ่ง.ลำพูน ออกเดินธุดงค์เพื่อแสวงบุญตามรอยครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนา จุดหมายปลายทางที่ วัดธารทหาร หลวงพ่อพัฒน์วัดห้วยด้วน .ธารทหาร .หนองบัว .นครสวรรค์ รวมระยะทาง 370 กิโลเมตร

โดย พระครูวินัยธรธีรวัฒน์ ออกเดินธุดงค์คนเดียวด้วยเท้าเปล่าไม่มีลูกศิษย์ หรือญาติโยมติดตาม ตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 มิ..65 ตามเส้นทางลำพูนเถินตาก เข้าสู่ .กำแพงเพชร ระหว่างทางขณะเดินธุดงค์ ได้รับบาดเจ็บเหยียบใส่แก้วแตกบาดเท้าเลือดไหลอาบ ต้องหยุดพักทำแผล และตลอดเส้นทางมีญาติโยมนำอาหารมาใส่บาตร 

ทั้งนี้ พระครูวินัยธรธีรวัฒน์ จะรับเพียงนำดื่มเท่านั้น ไม่รับปัจจัยที่ญาติโยมนำมาถวายจะคืนกลับให้เขาไป และระหว่างทางท่านพระครูยังได้ประสบเรื่องราวมากมาย พบว่าหลายวัดขาดแคลนทั้งเครื่องอุปโภคบริโภค ท่านก็ได้ช่วยเหลือไปรายละเล็กละน้อยจากเงินที่นำติดตัวมา และยังพบเห็นความเป็นอยู่ของชาวบ้าน ทั้งที่ศรัทธาและไม่ศรัทธาพระธุดงค์

และล่าสุดท่านพระครูวินัยธรธีรวัฒน์ สิริมงฺคโล ท่านได้เดินทางถึงรอยต่อของ .ตาก กับ .กำแพงเพชร ในช่วงใกล้รุ่งเช้าวันที่ 12 มิ..65 ขณะที่ท่านพระครูปักกลดนั่งสวดมนต์อยู่ในศาลาริมทาง มีวัยรุ่น 3 คนมาจอดรถแล้วถามท่านว่า “ท่านมาจากไหน .. จะไปไหนท่านพระครูตอบว่ามาจากลำพูนจะไปนครสวรรค์”  

ก่อนจะมีโยมท่านหนึ่งเดินมายืนใกล้ๆ แล้วบอกเบาๆ ว่าท่านครับผมมีมีดจากนั้นก็ควักมีดให้ดู ถือว่ามารยาทคนทางนี้ดีมาก แนะนำตัว แนะนำของให้ดู พระท่ายเลยว่าเจริญพรโยมโยมก็พูดต่อว่าพวกผมขออะไรท่านได้มั้ยก็ตอบว่าได้สิเจริญพรจากนั้นพวกโยมก็บอกว่าผมขอดูย่ามท่านหน่อยพระครูวินัยธรธีรวัฒน์ ก็ตอบไปว่าได้สิตามสบายโยม”  และก็ยื่นย่ามให้ 

จากนั้น โยมก็ขอเงินมี 400 กว่าบาท ที่เตรียมไว้ติดย่ามมาจากที่วัดไปทั้งหมด และอีกคนก็ขอ แผ่นโซล่าเซลล์ใช้ชาร์จโทรศัพท์ไป  อีกคนก็ขอไฟฉาย  ก็ได้ให้ไป  และโยมทั้งสามคนก็กราบขอบคุณเรา และบอกว่า ผมขอพรหน่อยสิเลยให้พรไปขอให้โชคดีนะ โชคดีกับทางที่โยมเลือกและโยมทั้งสามยังบอกว่าท่านเดินไป ข้างหน้าเสาไฟฟ้าต้นที่ 3 ระวังหน่อยนะพวกผม ทำแก้วแตกไว้ ผมห่วงครับ”  

ขอบใจโยมมากนะ อาตมาแค่เก็บมาเล่าไว้ ไม่มีกรรมใดๆ เพราะเขาไม่ได้ ขโมย ไม่ได้ข่มขู่ เขาแค่แนะนำมีด และขอดีๆ ก็เมตตาไห้ไปตามที่ขอ ไม่มีกรรม ไม่โกรธ ไม่คิดอคติ แค่เล่าไว้ หากเราถือเมตตาไม่หวงแหน อันตรายก็ไม่เกิดขึ้นเจริญธรรม” 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ว๊าว! 2 ราศี สุดปัง การงานรุ่งโรจน์ “หมอช้าง” เปิดดวง แต่ต้องระวังเรื่องนี้…!!

พีค! บอย โกสิยพงษ์ ตรวจเจอเส้นเลือดหัวใจตีบ! หมอให้ทำสิ่งนี้ด่วน!??