เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 17 มิ.ย. 2565 พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รองผบก.ปคบ. พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ท.ไพรัช พรมวงศ์ รองผกก.1 บก.ปคบ. รวมกันจับกุมนายเบญจมภัทร์พร้อมแถลง ว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1026/2565 ในวันที่ 30 พฤษภาคม 2565 เเละผู้สมรู้ร่วมคิดอีก 7 คนข้อหา“ร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันฟอกเงิน”จับกุมได้ในพื้นที่กรุงเทพฯ จ.กาญจนบุรี และจ.เชียงราย

ทลายแก๊งหลอกขายสินค้าออนไลน์ | 'ไทยแทบลอยด์' สำนักข่าวออนไลน์

พล.ต.ต.อนันต์ กล่าวว่า พฤติการณ์ของกลุ่มผู้ต้องหาได้ฉวยโอกาสที่น้ำมันพืชหรือน้ำมันปาล์ม มีราคาสูงและขาดตลาด กลุ่มผู้ต้องหาจึงโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก โดยใช้ภาพประกาศขายน้ำมันพืชยี่ห้อหนึ่ง ราคา 3 ขวด 100 บาท 4 ขวด 100 บาท และ 12 ขวด 300 บาท ทำให้มีผู้หลงเชื่อโอนเงินซื้อแต่ไม่ได้สินค้าเป็นจำนวนมาก จึงเข้าแจ้งความที่บก.ปคบ. ต่อมาตำรวจได้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของกลุ่มคนร้าย พบว่านายเบญจมภัทร์ โอนเงินที่ได้มาจากผู้เสียหายไปเป็นทอด ๆ เพื่อเป็นการตัดตอนสุดท้ายก็มีผู้ไปถอนเงินสดจากตู้เอทีเอ็มที่อ.แม่สาย จ.เชียงราย ก่อนจะหอบเงินข้ามฝั่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยจากการตรวจสอบพบว่ามีเงินหมุนเวียนในบัญชีตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงเดือนพฤษภาคม กว่า 10 ล้านบาท

พล.ต.ต.อนันต์ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นจะส่งตัวผู้ต้องหาทั้งหมดให้พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. ดำเนินคดี ส่วนบัญชีธนาคารที่ผู้ต้องหานำมาใช้นั้น จากการตรวจสอบพบว่าเป็นบัญชีม้าที่จ้างบุคคลอื่นไปเปิดใช้บริการ ก็จะทำการขยายผลติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง