เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“อุ๊บโต้เลิกหิวแสงแล้ว”ปลุกกระแสLGBTQ ขนลุกเจ้าตัวยอมทำสิ่งนี้!

จู่ๆนักปั้นมือทอง อุ๊บ วิริยะ เจอดราม่าเกาะกระแสหิวแสงหลังเจ้าตัวโพสต์ภาพปลุกกระแส LGBTQ

โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อทุกมิติในการใช้ชีวิต รวมถึงสุขภาวะของกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ หรือเพศทางเลือก (LGBTQ*) โดยเฉพาะการนำมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมมาใช้ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสที่ทำให้พวกเขาต้องหยุดเรียน หรือต้องมาทำงานที่บ้านมากขึ้น สถานการณ์เช่นนี้ได้เพิ่มความยากลำบากในการใช้ชีวิต และส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของคนกลุ่ม LGBTQ  อย่างคาดไม่ถึง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

#แอนนา #เลื่อนกลับไทย!! ทนายเผยมีอาการเจ็บป่วยกะทันหัน..?

เคลียร์ดราม่า!! #อดีตแฟนเบล โพสต์แบบนี้ถึง #ดิว #อริสรา !??

 

นั่นก็คือเมื่อพวกเขาไม่ได้รับการสนับสนุน ถูกปฏิเสธ หรือเลือกปฏิบัติโดยเฉพาะจากสมาชิกในครอบครัว ทำให้ LGBTQ จำนวนมากถูกบังคับให้ต้องปิดบังตัวตน เมื่อออกไปข้างนอกไม่ได้ และบ้านก็ไม่ใช่พื้นที่ปลอดภัยจึงนำมาซึ่งความวิตกกังวล เกิดภาวะซึมเศร้าหรือแม้กระทั่งการฆ่าตัวตาย

สถานการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นในหลายมุมโลก เช่น ในสหรัฐอเมริกา จากการสำรวจของ The Trevor Project  องค์กรไม่แสวงกำไรของอเมริกาเพื่อการป้องกันการฆ่าตัวตายในเยาวชนเพศทางเลือก พบว่าในปี 2563 เยาวชน LGBTQ 42% คิดฆ่าตัวตาย 70% ระบุว่าสุขภาพจิตแย่ในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ 48% ต้องการคำปรึกษา และมีเพียงหนึ่งในสามเท่านั้นที่บอกว่าบ้านของพวกเขาเป็นมิตรกับ LGBTQ ซึ่งในประเทศไทยตอนนี้ สมรสเท่าเทียม ผ่านด่าน “รับหลักการ” -ก้าวไกล หลั่งน้ำตา ย้ำ เพื่อความเสมอภาค

ล่าสุด อุ๊บโพสต์ลงโซเชี่ยลว่า รายการ #ชุมทางดาวทอง ทางช่อง7ในวันนี้ก็มาจากรายการ #ชุมทางคนเด่น ในอดีต..เป็นรายการที่ดังมากๆซึ่งพี่อุ๊บติดตามชมมาตั้งแต่ปี 2524 ตอนนั้นพี่อุ๊บ 21 ปีเอง(ตั้งแต่สุนารีเข้าประกวดด้วย).. และในวันนี้พี่อุ๊บได้มาเป็นส่วนหนึ่งของรายการนี้..ด้วยฐานะ #กรรมการตัดสินและเป็นนักร้องรับเชิญในรายการ..เป็นครั้งแรกในชีวิตเลยครับที่ร้องเพลงลูกทุ่ง2เพลงออกทีวี..สุดปลื้มมากเลยครับ..ติดตามชมกันนะครับ..ว่าพี่อุ๊บจะร้องเพลงอะไร?
พี่อุ๊บต้องขอขอบคุณ #อาประจวบ #จำปาทอง #พี่โอ #พนม #นพพร และ #คุณนก #บริพันธุ์ #ช่อง7 และ ทีมงานชุมทางดาวทอง..ทุกๆคนด้วยครับ

ซึ่งรายการนี้เปิดโอกาสให้เหล่าLGBTQ ได้สานฝันในการเป็นนักร้องอย่างเท่าเทียม