เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 21 มิ.ย. 2565 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 2565 เวลา 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ ได้นำเสนอความพร้อมของประเทศ (Country Presentation) ในการเป็นเจ้าภาพการจัดงานเอ็กซ์โปวาระพิเศษ (Specialised Expo) ระหว่างการประชุมสมัชชาใหญ่ขององค์การนิทรรศการนานาชาติ (BIE) ครั้งที่ 170 ร่วมกับอีก 4 ประเทศ คือ ประเทศเซอร์เบียร์ สเปน อาร์เจนตินา และสหรัฐอเมริกา พร้อมกันนี้ นายอนุทิน ได้นำสารจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อแสดงเจตจำนงในนามประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 – Phuket, Thailand เสนอต่อที่ประชุมสมัชชาใหญ่ BIE

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ นายอนุทิน กล่าวในการนำเสนอความพร้อมของประเทศไทยย้ำถึงจุดเด่นของ จ.ภูเก็ต ซึ่งจะเป็นสถานที่จัดงานในด้านต่างๆ ทั้งการเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 เมืองของโลกที่มีความเหมาะสมในการเป็นสถานที่ทำงานไปเที่ยวพักผ่อนไป (Workation) มีโครงสร้างสนับสนุนการท่องเที่ยวที่ครบถ้วน ทักษะในการสื่อสารภาษาต่างประเทศของคนในพื้นที่ บริการทางด้านสุขภาพที่มีมาตรฐาน อีกทั้ง จ.ภูเก็ต มีบทบาทสำคัญในการดำเนินโครงการ “Phuket Sandbox” ซึ่งความร่วมมือของทุกภาคส่วนในจังหวัดภูเก็ต สามารถสร้างต้นแบบการฟื้นฟูการท่องเที่ยวหลักเผชิญการแพร่ระบาดของโควิด-19 ให้พื้นที่อื่นๆ ของประเทศไทย และทำให้การท่องเที่ยวไทยกลับมาเข้มแข็งอีกครั้ง

นายอนุทิน ยังย้ำถึงความมุ่งมั่นของประเทศไทย ขณะนี้รัฐบาลมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ ส่วน จ.ภูเก็ต ก็มีการจัดเตรียมสถานที่ซึ่งประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันสำหรับสนับสนุนการจัดงาน  โดยประเทศไทยจะจัดงานครั้งนี้ภายใต้แนวคิด ชีวิตแห่งอนาคต แบ่งปันความรุ่งเรือง อยู่ร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว (Future of Life : Living in Harmony, Sharing Prosperity) Expo 2028 – Phuket, Thailand

หากประเทศไทยได้รับเลือก Expo 2028 – Phuket, Thailand จะเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีประชากรอยู่กว่า 600 ล้านคน ทุกประเทศพร้อมจะพัฒนาไปพร้อมกัน และงาน Expo ครั้งนี้จะทำหน้าที่เป็นเวทีที่จะทำให้ทุกประเทศไปสู่อนาคตที่สดใสด้วยกัน ผมในฐานะรองนายกรัฐมนตรีได้นำคณะมาครั้งนี้แสดงถึงความมุ่งมั่นอย่างแท้จริงของประเทศไทย

รองโฆษกรัฐบาล กล่าวในช่วงท้ายด้วยว่า ในการนำเสนอความพร้อมในครั้งนี้ ยังมีผู้แทนจากหน่วยงานรัฐและเอกชนร่วมนำเสนอข้อมูลความพร้อมในมิติต่างๆ อาทิ นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต นำเสนอความพร้อมและการสนับสนุนจากภาคธุรกิจท่องเที่ยวในการรองรับคณะผู้จัดงาน และนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้า จ.ภูเก็ต