เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.65 นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งหนังสือขอให้ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่ยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 151 ไว้มาลงนามยืนยันความถูกต้องของญัตติที่เสนอมาอีกครั้งนั้นว่า

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทางส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน ลงนามยืนยันความถูกต้องญัตติดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ทราบว่าเหลือเพียงแค่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ (ส.สเต้) ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ คนเดียวเท่านั้นที่ยังติดต่อไม่ได้ จึงยังไม่ได้มาลงชื่อ แต่คาดว่าวันนี้น่าจะดำเนินการได้เรียบร้อย และส่งญัตติกลับคืนให้ประธานสภาฯ เพื่อดำเนินการต่อไป

นายสุทิน กล่าวต่อว่า สำหรับการประชุมพรรคเพื่อไทยเมื่อวันมี่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา หารือกันถึงเรื่องญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพื่อตรวจสอบรายละเอียดและความถูกต้องอีกครั้ง ซึ่งยัง สรุปไม่ได้ว่าจะใช้ระยะเวลาในการอภิปรายกี่วัน

ในส่วนของทางฝ่ายค้านยังคงยืนยันเช่นเดิมว่าต้องการเวลา 5 วัน แต่นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ยังคงเสียงแข็งว่าจะให้เวลาฝ่ายค้านเพียงแค่ 4 วันเท่านั้น ทั้งนี้ก็จะต้องประชุมหารือร่วมกันของวิป 2 ฝ่ายเพื่อหาข้อสรุปต่อไป

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ