เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ติดภารกิจ…!! “ผู้ว่าฯ สัญจร” ที่เขตหนองแขม สั่งที่ปรึกษาลงพื้นที่แก้ปัญหา “ไฟไหม้สำเพ็ง” (คลิป)

วันนี้ (26 มิ.ย.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจเยี่ยมพื้นที่ หนองแขม ได้ให้สัมภาษณ์กรณีไฟไหม้ตึกแถวย่านสำเพ็ง โดยเจ้าตัว ระบุว่า ไม่สามารถลงพื้นที่ไฟไหม้ ได้ เนื่องจากยังติดภารกิจผู้ว่าฯ สัญจร ในพื้นที่เขตหนองแขม แต่มีการมอบหมาย พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงไปดูแลหน้างานแล้ว ส่วนจะมาจากหม้อแปลงระเบิดหรือไม่ ขอยืนยันข้อมูลก่อน แต่ก่อนหน้านี้เคยกำชับให้ทุกเขตเข้มงวดกับเรื่องระบบสายไฟฟ้าเก่าไปแล้ว ทั้งพื้นที่ทั่วไปและตามชุมชน

รายงานระบุว่า บริเวณที่เกิดไฟไหม้ มีเพลิงไหม้มีหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่ได้รับเพลิงไหม้เสียหาย โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดจากหม้อแปลงไฟฟ้าดังกล่าวระเบิดขึ้นจึงเกิดเหตุเพลิงไหม้ลุกลามไปที่อาคารดังกล่าว

รายงานข่าวระบุเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกลุ่มอาสาเข้าฉีดน้ำระงับ ใช้เวลาเกือบ 30 นาที จึงคุมเพลิงได้สำเร็จ เพลิงลามเผาวอดรวม 6 คูหา มีรถยนต์ถูกเผาทำลาย บริเวณหน้าอาคาร 3 ชั้น ที่เกิดเพลิงไหม้ 4 คัน และมีข้อมูลจากผู้อยู่ในอาคาร รวมถึงเจ้าหน้าที่พบมีผู้เสียชีวิต 1 รายอยู่ในบริเวณดังกล่าวด้วย

ในเวลาต่อมา ประมาณ 13.08 น. มีรายงานเพิ่มเติม พบผู้บาดเจ็บจำนวน 6 ราย มีอาการสำลักควัน นำส่งโรงพยาบาลหัวเฉียว และโรงพยาบาลกลางแล้ว

หลังจากนั้นเมื่อเวลา 13.23 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงรายงานว่า สามารถควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้ได้ทั้งหมดแล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ทั้ง นางทวิดา กมลเวชช แจ้งเตือนประชาชน ผ่านเฟซบุ๊ก ว่าขณะนี้ยังมีไฟปะทุเป็นระยะ มีเสียงแตกและคล้ายโครงสร้างอาคารบีบอัด ต้องถอยเจ้าหน้าที่ออกมาฉีดน้ำต่ออย่างระมัดระวัง มีการการฉีดน้ำกว่า 1 ชั่วโมงด้วยแรงหัวจ่ายน้ำประปา 7 หัว สามารถคุมเพลิงได้ แต่มีแรงอัดมหาศาล อาคารเก่าและมีการเก็บของน้ำหนักมาก มีอันตราย อาจเกิดการทรุดตัว และถล่มได้
มีการแจ้งเตือนให้ประชาชนควรออกห่างจากพื้นที่ ให้ผู้อำนวยการสาธารณภัยเขตสัมพันธวงศ์ จำกัดพื้นที่ร่วมกับตำรวจ และให้หัวหน้าดับเพลิงตรวจสอบอาคารเบื้องต้นก่อนกลับเข้าสำรวจไฟด้านใน

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-สุดช็อก…!! รุ่นพี่ล่วงละเมิดทางเพศรุ่นน้อง ในโรงเรียน สุดซ้ำผอ.ห้ามเด็กบอกผู้ปกครอง

-ไฟไหม้ตลาดนัดสำเพ็ง! ล่าสุดเผยสาเหตุแล้ว เกิดจากสิ่งนี้..!?

 

ชมคลิป